- Trong lúc bố đang đi làm đồng, còn mẹ mải mê dọn dẹp, trong một phút bất cẩn, Hoài Anh ngã vào bếp lửa nóng rực cháy đỏ. Tiếng kêu xé lên kéo theo cả tấn bi kịch...

TIN BÀI KHÁC

Bé Hoàng Hoài Anh (thôn Việt Thái, xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) vừa tròn 10 tháng tuổi. Lớp da non mềm mại của em đang có nguy cơ bị hủy hoại bởi vết bỏng sâu hơn 20% vùng da mặt.

{keywords}
Hiện tại bé Hoài  vẫn chưa thoát khỏi cơn nguy kịch

PV chúng tôi tìm gặp mẹ con chị Triệu Thị Thoản trong căn phòng ngột ngạt của bệnh viện, giữa cái nắng hè oi bức, nỗi sợ hãi, bàng hoàng vẫn còn lộ rõ trên khuôn mặt đầy ân hận của người mẹ trẻ.

Chị Thoản cho biết, Hoài Anh là con đầu lòng của chị và anh Hoàng Văn Đương. Khi được sinh ra, bé trắng trẻo, bụ bẫm xinh xắn, là niềm vui sướng và nguồn động viên to lớn của gia đình dân tộc nghèo.

Cuộc sống cứ êm đềm trôi qua nếu không xảy ra tai nạn kinh hoàng vào ngày 10/07 vừa rồi. Khi anh Đương đang ở ngoài đồng, ở nhà, chị Thoản đặt con ngồi trên xe đồ chơi một mình gần bếp lửa còn mình tranh thủ dọn dẹp nhà cửa. Trong một phút bất cẩn, Hoài Anh ngã vào bếp lửa đang cháy đỏ rực.

“Nghe tiếng hét, em vội vàng chạy vào thì thấy con đang nằm trên đống tro khóc thét thảm thiết. Em vội lao vào nhấc con ra, hô hoán hàng xóm giúp đưa con lên Bệnh viện tỉnh cấp cứu", chị Thoản mếu máo rồi liên tục tự trách móc "Nằm điều trị ở đây gần hai tuần, các bác sĩ nói tình trạng sức khỏe cháu chuyển biến xấu và được giới thiệu chuyển ngay lên tuyến trên để điều trị. Lỗi tại em, giá mà em chú ý đến con hơn thì đâu ra nông nỗi này".

Đến giờ, chị Thoản vẫn chưa hết hoàn hồn sau tai nạn của con. Bởi còn ngượng ngùng xấu hổ do lỗi của bản thân mình, nên khi kể lại sự việc, gương mặt chị cúi gằm không dám nhìn lên. Mỗi lần các bác sĩ thay băng cho Hoài Anh, chị Thoản lại giật mình thon thót, nước mắt cứ thế chảy ra, chỉ ước sao người phải chịu nỗi đau giày xé kia là mình. Không khí phòng bệnh càng chùng xuống nặng nề.

{keywords}
Chị Thoản vẫn chưa hết bàng hoảng sợ hãi

Tại Khoa nhi Viện bỏng Quốc gia, bé Hoài Anh đã được cắt bác sĩ phẫu thuật ghép da nên tình trạng khá hơn nhiều so với lúc mới nhập viện. Tuy nhiên, khả năng nhiễm trùng còn cao nên bé thường xuyên quấy khóc và sốt nhẹ.

Các bác sĩ cũng cho biết, vết thương của bé ở trên vùng nhạy cảm, dễ nhiễm trùng vùng da đã ghép khiến da chết, phải phẫu thuật thêm nhiều lần nữa. Một đứa trẻ còn quá bé nhỏ, chưa tròn 1 tuổi, sợ rằng không đủ sức chống chọi với nỗi đau thể xác lớn như vậy. 

Con bị tai nạn kinh hoàng là thế, nhưng hoàn cảnh gia đình anh Đương, chị Thoản hết sức éo le. Hai anh chị là người dân tộc Tày, cuộc sống vùng núi quanh năm không có gì ngoài vài sào ruộng. Anh chị cũng cưới nhau chưa lâu đã sinh con, chị Thoản chưa thể đi làm gì khác.

Không việc làm, không một xu dính túi, cả hai vợ chồng phải vay mượn bố mẹ, bán thêm con bò là của hồi môn mới được gần 20 triệu nhập viện cho con. Chị Thoản cho biết, số tiền ấy khi điều trị cho Hoài Anh dưới bệnh viện tỉnh và chi phí đi lại cũng đã gần hết. Trung bình mỗi ngày gia đình phải thanh toán khoản chi phí hơn 1 triệu đồng ngoài BHYT cho việc thay băng để tránh nhiễm trùng. Theo bác sĩ dự kiến, bé Hoài Anh sẽ phải tiếp tục phẫu thuật cắt hoại tử và cấy ghép da trong thời gian dài, dự kiến số tiền điều trị đến cả trăm triệu đồng.

Số tiền cạn kiệt dần, mà con vẫn đang trong tình trạng ngặt nghèo, gia đình anh Đương, chị Thoản lâm vào cảnh bế tắc. Lúc này đây, bé Hoài Anh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của bạn đọc.

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Văn Đương (thôn Việt Thái, xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang); Sđt 01692221558

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.194 (bé Hoàng Hoài Anh ở Hà Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436