- Ngày 27/7 nhắc nhở những người con đất Việt ở khắp mọi nơi nhớ tới đạo lý “Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, Báo VietNamNet cùng đoàn bác sĩ thuộc Bệnh viện 30/4 dâng hương tưởng niệm các thế hệ cha anh đã hy sinh và nằm lại tại nghĩa trang tỉnh Bình Thuận.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Bảy PCT thường trực huyện Hàm Thuận Bắc (bên trái) nhận quà từ nhà tài trợ.

Sáng cùng ngày, đoàn đến khám chữa bệnh, trao quà cho gia đình chính sách tại xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Những phần quà bao gồm 3 căn nhà tình nghĩa (trị giá 40 triệu/căn), 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), 10 suất quà tặng (1 triệu đồng/suất) và 500 suất khám bệnh, cấp thuốc miễn phí do Bệnh viện 30/4, Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Thuận, và một đơn vị xin được giấu tên tài trợ.

{keywords}
Bác sĩ Trần Thị Thu Hương đang khám bệnh cho người dân.

{keywords}
Đoàn đến dâng hương tại nghĩa trang tỉnh Bình Thuận.
{keywords}
Mọi người viếng mộ các anh hùng liệt sỹ
{keywords}
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với chính quyền địa phương.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng ấm áp nghĩa tình, thể hiện sự chia sẻ, lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì Tổ quốc.

Đến dự lễ trao quà có Phó Chủ tịch thường trực huyện Hàm Thuận Bắc, ông Nguyễn Văn Bảy chia sẻ: “Tình Bình Thuận là tỉnh có nhiều bà mẹ Việt Nam anh hùng đứng thứ 3 cả nước. Hiện nay, nhiều mẹ cũng đang phải sống trong hoàn cảnh khó khăn. Địa phương cũng đã tạo mọi điều kiện để chăm sóc giúp đỡ các mẹ, gia đình chính sách, gia đình có công. Tuy nhiên, vẫn cần lắm sự chung tay chia sẻ rộng rãi của các nhà tài trợ, mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước".

Đức Toàn – Trần Chánh Nghĩa