Cả hai ông cháu đều mắc bệnh ung thư 

Nhận tin con trai mình tái phát ung thư, chị Lê Thị Thảo (33 tuổi, địa chỉ: thôn Luận Văn, xã Thọ Xương, Thọ Xuân, Thanh Hoá) cảm thấy buốt nhói tận trong tim. Cầm từng chai thuốc về chuẩn bị để các cô điều dưỡng truyền cho con, chị Thảo miên man nghĩ lại những biến cố xảy đến dồn dập tới gia đình chị. 

{keywords}
Bé Lê Ngọc Khánh Duy 7 tuổi bị u nguyên bào thần kinh

Nhà chị vốn rất nghèo. Chồng chị làm lương ba cọc ba đồng. Bản thân chị thì hàng ngày đi thu mua sắt vụn, phế liệu bán kiếm vài đồng lẻ nuôi gia đình.  

Cách đây 9 năm, bố chồng chị Thảo mắc căn bệnh ung thư vòm họng. Gia đình chị chạy chữa cho ông cụ hết mức có thể. Nhưng do quá trình diễn biến bệnh phức tạp, bố chồng chị qua đời chỉ sau 2 năm điều trị. 

Nỗi đau chưa nguôi nguôi, đến tháng 11/2017, con trai chị là cháu Lê Ngọc Khánh Duy mới 7 tuổi bị đau bụng. Một lần nữa, hai chữ “ung thư” lại trở thành cơn ác mộng đối với gia đình chị. 

Các kết quả giải phẫu bệnh cho thấy, cháu Duy bị bệnh u nguyên bào thần kinh (một loại ung thư ác tính ở trẻ em). Chị Thảo gục ngã hoàn toàn. Đôi chân chị đạp xe rong ruổi khắp nơi để kiếm vài đồng lẻ lo cho bố chồng chữa bệnh, giờ đây lại tiếp tục “tăng ca” tìm kiếm những mảnh phế liệu, sắt vụn nhiều hơn nữa chỉ mong kiếm ít tiền đưa con đi bệnh viện. 

Làm đồng nát cả đời cũng không đủ trả nợ 

Chị Thảo chia sẻ, kể từ ngày phát bệnh, cháu Duy ít nói hơn hẳn. Bản thân cháu chẳng hiểu hết về sự nguy hiểm của căn bệnh ung thư. 

Cháu cũng chẳng mấy khi hỏi mọi người chỉ biết rằng, cơn đau ập đến thì cháu xin truyền thuốc để đỡ. Hết đau lại chìm vào một góc riêng im lặng chẳng nói lời nào. 

Đến thời điểm này, khi bệnh cháu tái phát, gia đình chị Thảo càng thêm lo lắng. Bởi việc điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Hơn nữa, chi phí điều trị có thể phát sinh hơn hẳn lần điều trị trước. 

Nhưng giờ đây, gia đình chị Thảo chẳng thể vay mượn được ai nữa. Khi số nợ cũ gần 200 triệu nhà chị chưa thanh toán hết nên không một ai muốn cho nhà chị vay nữa. Lắm lúc, chị thức trắng tủi thân khóc trong đêm. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của em Duy đang rất cần được giúp đỡ

 “Chắc tôi làm đồng nát cả đời không trả hết nợ nữa. Gia đình có 2 người bị ung thư quả thật đã là quá sức. Chưa kể mẹ chồng tôi mắc bệnh Parkinson hơn 20 năm nay, gia đình tôi gần như khó có khả năng chi trả nổi những khoản nợ. Nhưng làm mẹ, ai nỡ nhìn con sắp nguy kịch mà không cứu”, chị Thảo rưng rưng. 

Giờ đây, chị phải nghỉ việc để có điều kiện chăm sóc con vì nhà neo người, chồng chị còn phải đi làm kiếm vài ba đồng cho đủ ăn. Những đồ vật có giá trị trong nhà, chị cũng đã bán hết. 

Căn nhà chị mỗi lúc một tiêu điều hơn. Nhìn con chơi một mình trong thế giới tâm hồn riêng, chị chỉ mong khoảnh khắc này ở lại để những cơn đau đừng ập đến lên thân hình hao mòn của con. 

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Chị Lê Thị Thảo Ở thôn Luận Văn, xã Thọ Xương, Thọ Xuân, Thanh Hoá. Số điện thoại: 0369807489. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.355

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436