Bên trong mảnh đất của gia đình chị ngay từ cửa đi vào là từng ô phòng được ngăn bởi vách ván ghép lại. Mỗi ô là những loại đồ dùng khác nhau của gia đình. Đi sâu vào trong mới là căn nhà được xây dựng bởi nguồn kinh phí hỗ trợ từ Chương trình “Ngôi nhà mơ ước” của Báo VietNamNet. Đơn vị tài trợ cho căn nhà là Công ty TNHH KN Cam Ranh.

{keywords}
Chị Phượng hồ hởi tiếp đón nhà tài trợ và lãnh đạo địa phương tới thăm ngôi nhà mới của gia đình.

Nhận thấy ánh mắt ngạc nhiên của chúng tôi, chị Phượng giải bày: “Địa phương đã giúp đỡ để xây cho gia đình tôi một căn nhà 1 gian chắc chắn, với nguồn kinh phí được hỗ trợ là 70 triệu đồng. Tuy nhiên, chồng tôi có tận dụng phần gỗ do người ta bỏ đi để dựng dần thành các phòng, các ô để tiện sử dụng. Có lẽ trông ngôi nhà không được đẹp, nhưng tiện dụng và ấm áp lắm các cô chú ạ”. Người đàn bà trung tuổi cứ cười mãi và nói lời cảm ơn với chúng tôi, bởi đã giúp đỡ để gia đình chị có được căn nhà vững chãi, ấm áp.

{keywords}

Số tiền gia đình nhận được từ Chương trình "Ngôi nhà mơ ước" của Báo VietNamNet là 70 triệu đồng, do Công ty TNHH KN Cam Ranh tài trợ.

Chồng của chị Phượng là người duy nhất trong nhà khỏe mạnh bình thường. Hiện anh đang làm bảo vệ cho một công ty trên địa bàn. Bản thân chị Phượng bị bệnh tim, chẳng thể làm việc nặng. Mỗi ngày, chị quanh quẩn trong căn nhà, dọn dẹp qua loa, chăm sóc vài con gà. Đứa con trai duy nhất của vợ chồng chị cũng mắc bệnh tim, được công ty của chồng chị tạo điều kiện cho làm bảo vệ. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu nên cũng thường xuyên nghỉ làm.

Nếu không có sự giúp đỡ quý giá của Báo VietNamNet và Công ty KN Cam Ranh, cũng như sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, có lẽ cả đời này, vợ chồng tôi cũng chẳng thể thoát khỏi căn nhà lụp xụp trước đây. Gia đình chúng tôi xin thành thật biết ơn”.

{keywords}
"Phòng ngủ" được anh Phạm Đình Sơn tận dụng từ những tấm ván gỗ xin được.

Một lãnh đạo phường Cam Nghĩa cho biết, hộ gia đình anh Phạm Đình Sơn, chị Nguyễn Thị Thu Phượng là hộ nghèo nhất trong số những hộ nghèo của phường. Đến nay, nhờ Báo VietNamNet và Công ty TNHH KN Cam Ranh, gia đình có được căn nhà vững chãi, địa phương cũng vui mừng thay cho gia đình.

K.H

VietNamNet giúp đỡ ước mơ có nhà cho 2 hộ nghèo tại Cam Nghĩa

VietNamNet giúp đỡ ước mơ có nhà cho 2 hộ nghèo tại Cam Nghĩa

Vừa qua, chương trình Ngôi nhà mơ ước của Báo VietNamNet đã trao số tiền 140 triệu đồng tới 2 hộ gia nghèo khó tại phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.