- Anh Phùng Bá Nho gặp tai nạn bất ngờ gãy hai đốt sống C7 và D1, do bị chèn ép tủy dẫn tới hai chân yếu liệt. Bác sĩ có chỉ định phẫu thuật cố định nẹp vít giải áp tủy hy vọng phục hồi một phần để anh có thể ngồi dậy.

Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình anh hết sức khó khăn, suốt thời gian dài nằm viện họ chỉ đóng được 10 triệu tiền tạm ứng viện phí. Số tiền đó đều là tiền vay mượn, trong nhà không có tiền tích lũy.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao quà cho gia đình anh Nho.

Hai vợ chồng đều xa quê làm thuê, ở trọ nên làm tới đâu hết tới đó. Vợ anh Nho cũng vừa mới sinh con được 1 tháng nên mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do anh Nho làm thuê.

Tuy nhiên, lúc cần 30 triệu đồng cho ca phẫu thuật đặt nẹp vít cố định xương giúp anh phục hồi thì họ không biết kiếm ở đâu ra.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: “Thiếu 30 triệu đồng người đàn ông trụ cột có thể liệt cả đời” về hoàn cảnh và bệnh tình của anh Nho, bạn đọc khắp nơi cả trong và ngoài nước đã chia sẻ và gửi tiền ủng hộ.

Số tiền bạn đọc gửi thông qua Báo VietNamNet là 18.055.000đ, số tiền này chúng tôi đã chuyển đến tận tay gia đình.

Hiện anh Nho sức khỏe đã ổn định, đang được điều trị phục hồi chức năng ở tuyến tỉnh.

Nhận được khoản tiền bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ, chị gái anh Nho nói: “Nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc mà em tôi đã được chữa bệnh. Chúng tôi cũng hy vọng em có thể hồi phục để vợ con bớt khổ. Có bạn đọc đến tận bệnh viện động viên và đóng tiền tạm ứng viện phí cho em tôi. Gia đình tôi không biết nói gì hơn nhờ Báo gửi lời cảm ơn đến tất cả. Nhờ bạn đọc mà em tôi được nâng đỡ”.

Đức Toàn