- Sau khi báo VietNamnet đăng tải hoàn cảnh, anh Phạm Văn Thanh, nhân vật trong bài viết “Người đàn ông câm điếc bất lực vì không tiền phẫu thuật bướu cổ” được rất nhiều bạn đọc ngỏ ý quan tâm. May mắn bất ngờ đến với anh Thanh khi Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sơ 2 quyết định hỗ trợ phẫu thuật miễn phí 100% cho anh.

TIN BÀI KHÁC

Sáng ngày 11/10, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2 đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thành công khối bướu cổ khổng lồ cho anh Phạm Văn Thanh.

{keywords}
Hình ảnh anh Phạm Văn Thanh lúc mới nhập viện 

Trước đó, anh Phạm Văn Thanh (47 tuổi), xóm 14, xã Bình Hòa, huyện Giao Thủy (Nam Định) mang bướu cổ hơn 20 năm. Bởi vì hoàn cảnh khó khăn, anh Thanh bị câm điếc bẩm sinh, vợ mất sớm, sống chung vơi mẹ già ốm yếu nên khoản tiền phẫu thuật nằm ngoài khả năng của gia đình.

Sau khi hoàn cảnh của anh Thanh được báo VietNamNet đăng tải, nhiều bạn đọc cả nước đã bày tỏ sự cảm thông, quan tâm. Cảm động trước số phận của anh Thanh, Bác sĩ, PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết Bệnh viện quyết định hỗ trợ mổ miễn phí cho anh.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Lãng, Trưởng khoa ngoại trú, Bệnh viện Nội tiết Trung Ương 2: "Bệnh nhân Phạm Thanh bị bướu cổ dạng lành tính, tuy nhiên do mắc bệnh đã nhiều năm, bướu lớn nên trong quá trình mổ sẽ gặp khó khăn hơn so với những bệnh mang bướu nhỏ hơn. Bởi những bướu lớn đi kèm theo đó là những mạch máu và chèn ép các dây thần kinh, đường ăn, thở.. Qua đó trong quá trình mổ đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác, nếu không sẽ rất dễ gây ra mất máu và suy thở cho bệnh nhân".

Ca mổ của anh Thanh diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ và thành công tốt đẹp. Sau đó, anh sẽ được điều trị bằng thuốc và theo dõi đánh giá xem có thở bình thường hay không, có bị hạ canxi huyết không. Bác sĩ cũng cho hay, do bướu lớn nên đường mổ rộng, thời gian phục hồi sẽ lâu hơn.

{keywords}{keywords}
Ca phẫu thuật cắt bỏ bướu trên cổ anh Thanh được Bệnh viện Nội tiết Trung ương hỗ trợ miễn phí

Bên cạnh tấm lòng "Lương y như Từ mẫu" của các bác sĩ, bạn đọc báo VietNamNet cũng thể hiện sự quan tâm, thăm hỏi với hoàn cảnh anh Phạm Văn Thanh. Sáng cùng ngày, đại diện báo VietNamNet đã làm thủ tục trao tận tay đến gia đình anh số tiền 3.955.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.

{keywords}
Số tiền bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo được PV VietNamnet trao đến tận tay anh Thanh

Thay mặt gia đình, chị Phạm Thị Thủy, chị gái anh Thanh, xúc động gửi lời cảm ơn đến tất cả những nhà hảo tâm, báo VietNamNet và các y bác sĩ bệnh viện. May mắn có những tấm lòng thơm thảo mà ước mơ bao năm nay của gia đình đã thành hiện thực

Vậy là sau hơn 20 năm mang khối bướu nặng nề trên cổ, đến nay anh Phạm Văn Thanh đã được phẫu thuật, trở về với cuộc sống sinh hoạt bình thường như bao người khác. Rất mong nhiều hoàn cảnh tương tự trên báo VietNamNet sớm nhận được sự giúp đỡ từ phía bạn đọc.

Phạm Bắc

Trước đó,  PV Báo VietNamNet đã tới bệnh viện trao số tiền 3.955.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo tới tận tay gia đình anh Thanh
Trước đó,  PV Báo VietNamNet đã tới bệnh viện trao số tiền 3.955.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo tới tận tay gia đình anh Thanh