"Điều kỳ diệu đã xảy ra anh ạ. Chồng tôi được xuất viện về nhà và hiện tại đã đi đứng nói năng được, ăn uống bình thường. Tôi nghĩ cứ như là giấc mơ vậy. Cho gia đình chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ vợ chồng tôi lúc khó khăn nhất", chị Hợi, vợ anh Bình vui vẻ nói.

{keywords}
Anh Bình khi đang cấp cứu tại bệnh viện

Anh Nguyễn Võ Bình được chẩn đoán mắc căn bệnh viêm não tự miễn, một căn bệnh hiếm, hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động bất thường và tấn công vào tế bào mô khỏe mạnh ở não. Căn bệnh khiến anh Bình từ một người đàn ông khỏe mạnh trở nên suy kiệt, sự sống mong manh tưởng chừng như không thể giữ được.

Suốt một thời gian nằm mê man trên giường bệnh, anh không thể nhận biết được những điều đang xảy ra xung quanh mình. Chị Hợi, vợ anh đã từng khóc rất nhiều vì sợ rằng không cứu được chồng. 

Tiền viện phí càng ngày càng nhiều, tiêu tốn hơn trăm triệu đồng nhưng tình trạng của anh Bình vẫn rất nguy kịch. Gia đình gặp khó khăn khi cần đến những liều thuốc đặc trị đắt tiền để đổi phác đồ điều trị cho anh.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: "13 năm ròng đi chữa hiếm muộn, người đàn ông gặp họa bất ngờ", hoàn cảnh anh Bình đã được đông đảo bạn đọc quan tâm chia sẻ.

{keywords}
Anh Bình đã khỏe mạnh trở lại

Lúc gia đình chị Hợi khó khăn nhất cũng là lúc có những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo VietNamNet cả trong và ngoài nước ủng hộ. Sau một thời gian điều trị tiếp tục anh Bình đã dần hồi phục như một kỳ tích.

Hiện nay, anh được xuất viện với tình trạng sức khỏe tương đối ổn, có thể đi lại tự vận động sinh hoạt cá nhân và có thể giao tiếp tốt.

Đức Toàn

 

Nhà sập, chân tay con lở loét sau lũ, nước mắt mẹ chảy dài

Nhà sập, chân tay con lở loét sau lũ, nước mắt mẹ chảy dài

Bàn tay nhăn nhúm, trắng nhợt vì ngâm nước rửa bát của chị Lệ chỉ kiếm được vỏn vẹn vài chục ngàn đồng mỗi ngày. Giờ nhà trôi theo lũ, mấy mẹ con chị chưa biết phải sống ra sao.