Sau khi đăng tải bài viết “Chồng ung thư qua đời, vợ gồng gánh nuôi con tự kỷ”, Báo VietNamNet đã tiếp nhận rất nhiều sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm gửi tới gia đình chị Chu Thị Sáu (SN 1971).

{keywords}
Mẹ con chị Chu Thị Sáu nhận được hơn 17.000.000 đồng bạn đọc ủng hộ

Đường tình duyên lận đận, phải đến năm 39 tuổi, chị Sáu mới lập gia đình với anh Phạm Đình Tuân (SN 1958). Ở tuổi xế chiều, chị lần lượt sinh được cháu Phạm Thị Thanh Tuyền (2012) và Phạm Đình Quân (2016). 

Tuy nhiên, lên 1 tuổi, Quân được phát hiện mắc chứng tự kỷ. Cháu chậm nói, tăng động, mất tập trung. Chứng kiến con lớn lên không bình thường như những đứa trẻ khác, chị Sáu hết sức đau đớn. Nỗi đau con cái chưa nguôi thì tháng 11/2017, anh Tuân phát hiện mắc căn bệnh ung thư vòm họng.

Thế nhưng số phận bất hạnh không buông tha cho người đàn ông trụ cột của gia đình. Tháng 5/2018, sau nhiều tháng điều trị tích cực bằng hoá trị, xạ trị, anh Tân đã không thể tiếp tục chống chọi với căn bệnh, qua đời trong sự đau khổ tột cùng của vợ con.

Chồng mất đi để lại một khoản nợ rất lớn. Cùng với đó, con trai chị đến nay vẫn không chữa được chứng tự kỷ khiến chị hết sức đau lòng. Cuộc sống của mẹ con chị lâm vào cảnh bế tắc khôn cùng. Người mẹ đơn thân giờ đây gồng gánh nuôi các con trong chật vật.

Sau khi bài viết về chị Chu Thị Sáu được đăng tải, bạn đọc đã ủng hộ số tiền 17.360.000 đồng thông qua báo VietNamNet, được PV trao tận tay gia đình.

Nhận được tấm lòng của các nhà hảo tâm, chị vô cùng xúc động: “Tôi thực sự rất biết ơn nhiều lắm. Tôi lại có chút tiền trang trải chi phí điều trị cho con. Từ ngày chồng mất, cuộc sống mấy mẹ con hết sức khó khăn".

Phạm Bắc

Mẹ hiếm muộn đau đớn khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo

Mẹ hiếm muộn đau đớn khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo

Hành trình có con của chị Thuý hết sức gian nan khi phải chạy chữa hiếm muộn nhiều năm, thậm chí còn suýt mất mạng lúc mang thai. Thế nhưng hạnh phúc của người mẹ quá đỗi ngắn ngủi khi chị phát hiện con trai mình mắc bệnh hiểm nghèo.