Mỗi lần đứng lên, ngồi xuống đối với anh vô cùng vất vả. Cơn đau nhói từ trong tận xương tủy, khiến người đàn ông vạm vỡ muốn gục ngã. 

Đau như khoan trong xương suốt đêm 

Vào tháng 11/2018, anh Bùi Minh Sơn chỉ mới phát hiện mình có một mụn nhỏ ở vùng mông. Anh Sơn tưởng rằng đó chỉ là mụn thông thường, không ngờ chỉ sau 1 tuần mụn lớn dần và đau nhức khiến anh không thể đi được. 

Chân anh tưởng chừng như bại hẳn vì mỗi lần nhấc chân lên rất khó. Suốt đêm, những cơn đau đến toát mồ hôi rồi lại lạnh run người khiến cả nhà lo lắng.  

{keywords}
Sắp đến ngày nhập viện nhưng anh Sơn chưa biết kiếm đâu ra tiền.

Anh phải nhập viện điều trị ngay sau đó, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán đó là một khối u ác tính phần mềm vùng mông. 

“Lúc bác sĩ gọi vào phòng tư vấn, tôi nghi có chuyện chẳng lành nhưng cố trấn tĩnh bản thân. Vậy nhưng khi nghe đến bệnh ung thư tôi đã rất sốc. Tôi định bỏ điều trị, nhưng nghĩ đến con, nghĩ đến gia đình tôi lại tự động viên bản thân hãy cố lên. Nghị lực bản thân thì có nhưng ngặt nỗi giờ lấy tiền đâu điều trị tiếp. Đau đớn lắm, nhưng mình cũng phải cắn răng chịu đựng. Đêm khôn ngủ được, ngày cũng chẳng yên, suy nghĩ luẩn quẩn chẳng biết làm cách nào thoát được”, anh Sơn bộc bạch.  

{keywords}
Chị Trang trồng rau bán kiếm tiền nuôi sống cả gia đình

Hiện anh Sơn đã được điều qua 6 liệu trình hóa chất. Khối u đã có phần giảm bớt nhưng quá trình điều trị vẫn còn khá dài. Chỉ khi nào khố u nhỏ lại thì mới có thể phẫu thuật bóc tách khối u. 

Điều khó khăn nhất đối với gia đình anh lúc này là tiền để điều trị. Mỗi một toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế, anh vẫn phải đóng 7-8 triệu đồng. Cứ 15 đến 20 ngày lại phải trải qua một liệu trình, số tiền này vô cùng lớn đối với gia đình anh. 

Bán bầu bí lấy tiền chữa bệnh 

 Anh Sơn nói bây giờ chỉ có thể sống bằng niềm tin. Cả gia đình anh đã cố hết sức để lo chữa bệnh cho anh được đến ngày hôm nay đã là một kỳ tích. Số tiền anh chữa bệnh trong suốt thời gian qua là nhờ người thân hỗ trợ và vay mượn từ khắp mọi nơi. 

Anh bảo mượn hoài không trả thì làm sao mà có thể mượn tiếp được. Trước đây khi còn khỏe mạnh anh Sơn làm công ty lương 5 triệu đồng/tháng. Chị Trần Thị Thanh Trang vợ anh ở nhà thuê đất làm vườn.  

{keywords}
Bệnh tật và nợ nần vây quanh gia đình anh Sơn đang rất bế tắc.

Chị thuê hai sào đất trồng bầu, bí, khổ qua và các loại rau. Công việc nhà nông phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, nếu được mùa thì mới có tiền, lúc mất mùa thậm chí tiền thu được không đủ trả tiền thuê đất, giống và phân bón. 

Hai vợ chồng nuôi hai đứa con nhỏ, nên làm tới đâu cũng chỉ đủ cho cuộc sống hiện tại. Từ khi anh Sơn bị bệnh, kinh tế càng ngày càng khó khăn thậm chí sắp đến ngày nhập viện nhưng anh vẫn chưa kiếm được tiền. 

Bầu, bí và rau của gia đình anh chị đang vào vụ thu hoạch nhưng mỗi ngày cũng chỉ được 200-300 ngàn. Số tiền này vừa lo chi phí sinh hoạt gia đình vừa để dành tiền cho anh chữa bệnh là rất khó. 

Chia sẻ với chúng tôi anh Sơn thở dài ngao ngán: “Tôi mắc bệnh này không biết phải tính sao bây giờ. Thật sự chúng tôi đuối lắm rồi, giờ mà không điều trị chắc tôi cũng chẳng sống được bao lâu. Hai đứa con còn quá nhỏ dại, nhìn mà thấy tội lắm. Đứa lớn mới học lớp 6 đứa nhỏ mới 28 tháng tuổi. Thằng lớn hỏi ba ơi ba bệnh gì mà lâu khỏi thế? Tôi buồn rớt nước mắt chẳng biết phải nói sao với con. Ở bệnh viện, bác sĩ  điều trị biết hoàn cảnh khó khăn của tôi cũng giúp đỡ và động viên. Không có tiền tôi biết phải làm gì bây giờ”. 

Người đàn ông trụ cột gia đình ấy đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm chung tay góp sức. Dù đã rất cố gắng nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên cơ hội của họ đang dần vào ngõ cụt. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Thanh Trang (tổ 6 ấp 4, xã Vĩnh Tân, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. ĐT 0919 771 528)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.159 anh Bùi Minh Sơn

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Nhói lòng cậu bé 5 tuổi khóc nghẹn xin cứu mẹ bị bệnh liệt giường

Nhói lòng cậu bé 5 tuổi khóc nghẹn xin cứu mẹ bị bệnh liệt giường

- Mắc cùng lúc hai căn bệnh, viêm não và viêm tủy sống khiến chị Giang phải sống cảnh liệt giường. Chị luôn lo sợ, hai đứa con nhỏ sẽ ra sao nếu một mai không còn mẹ?