Cô Nguyễn Thị Bảo là nhân vật trong bài viết "Người phụ nữ bán vé số suy kiệt nặng vì nghèo đói", được Báo VietNamNet đăng tải ngày 3/5.

Cô Bảo sống đơn độc, không có người thân thích. Khi còn khỏe mạnh, cô xin làm phụ việc cho các nhà hàng, dần dần tuổi cao, sức yếu, thường xuyên làm vỡ, hỏng hóc khiến cho phần lớn tiền lương phải dùng để bồi thường cho chủ quán. 

Suy nghĩ cho tuổi già, cô quyết định xin nghỉ việc, dùng tiền tích cóp được để mướn phòng trọ và đi bán vé số dạo. Tuy nhiên, dịch covid bất ngờ xảy ra, thu nhập từ việc đi bán vé số bấp bênh, ít ỏi, cô phải tằn tiện để sống qua ngày, dẫn đến cơ thể bị suy nhược, nhiều lần ngất xỉu.

{keywords}
Cô Nguyễn Thị Bảo sống đơn độc, bán vé số mưu sinh bị suy kiệt nặng được bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ hơn 84 triệu đồng.

Khoảng giữa tháng 4, khi đang trên đường đi bán vé số, cô lại ngất xỉu, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Bác sĩ chẩn đoán cô bị suy kiệt nặng, sốc nhiễm trùng, suy hô hấp, viêm phổi. Cô phải thở máy, điều trị bằng thuốc kháng sinh liều cao.

Trước đó, cuộc sống khó khăn, cô không mua nổi bảo hiểm y tế, vì vậy, chi phí điều trị càng tốn kém, cô không thể nào lo xuể. Người phụ nữ cô độc nghĩ rằng mình sẽ bị bệnh viện trả về. 

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết kêu gọi, nhiều bạn đọc hảo tâm đã sẻ chia, ủng hộ. Toàn bộ số tiền 84.195.000 đồng sau đó đã được Báo VietNamNet đóng tạm ứng viện phí cho cô Bảo.

Thông qua Báo VietNamNet, cô Bảo gửi lời cảm ơn tới Phòng Công tác xã hội Bệnh viện TP. Thủ Đức và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để cô được tiếp tục điều trị, dưỡng bệnh.

Khánh Hòa

Bán sạch nhà cửa, mẹ không còn nổi 10 triệu đồng thay màng lọc máu cho con

Bán sạch nhà cửa, mẹ không còn nổi 10 triệu đồng thay màng lọc máu cho con

Kỳ nghỉ hè lớp 5 trở thành cơn ác mộng kéo dài của Yến Vy, khi căn bệnh lupus ban đỏ gây ra nhiều biến chứng.