- “Nhờ bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ mà cháu Tâm đã có đủ tiền chữa bệnh. Nếu không có số tiền này, gia đình chúng tôi không biết sẽ xoay xở ra sao nữa. Hiện giờ sức khỏe của cháu cũng đã tạm ổn rồi. Phần xương gãy của cháu được mổ và vẫn đang được theo dõi, chờ phục hồi”, anh Nguyễn Công Trứ chia sẻ.

Nguyễn Minh Tâm phải nhập viện vì tai nạn đa chấn thương, giập gan, lá lách, gãy xương đùi. Dù đã nhập viện cả tuần nhưng cha mẹ vẫn không có tiền đóng viện phí.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bìa phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho bé Tâm.

Cha mẹ em vì hoàn cảnh nghèo khó, nên 14 tuổi Tâm đã phải nghỉ học để học nghề thợ mộc mưu sinh. Trong một lần trên đường đi bộ đi làm em đã bị tai nạn phải nhập viện.

Hai vợ chồng anh Trứ và chị An vào TP.HCM làm thuê làm mướn, nuôi hai đứa con nhỏ nên tiền làm tới đâu hết tới đó. Khi bé Tâm bị tai nạn, gia đình chị không có tiền để chữa bệnh cho con.

Đang trong lúc khó khăn, gia đình tính chuyện đưa con về thì nhận được sự chia sẻ động viên kịp thời của bạn đọc Báo VietNamNet. Ngay sau khi bài báo đăng đã có rất nhiều mạnh thường quân từ khắp nơi trên đất nước chia sẻ. Số tiền bạn đọc ủng hộ nhiều lần trực tiếp cho gia đình, đóng tạm ứng viện phí tại bệnh viện và ủng hộ thông qua Báo VietNamNet (26.256.000đ), tổng số tiền đã lên tới 100 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền chúng tôi đã chuyển đến gia đình để chữa bệnh cho bé Tâm. Hiện tại sức khỏe của bé Tâm đã ổn định. Chỉ thời gian ngắn nữa là bé sẽ được xuất viện về nhà.

Đức Toàn