Nhắc đến hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Minh Đức (SN 2014) con trai đầu của anh Nguyễn Văn Cường (SN 1990), chị Nguyễn Thị Lương (SN1991) ở xóm Cầu Đen, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khiến cho nhiều người không cầm được nước mắt.

Chúng tôi được cán bộ phòng CTXH, Bệnh viện Việt Đức dẫn vào Khoa Hồi sức cấp cứu thăm bé, trước mắt là hình ảnh đầy xót xa. Cậu bé với khuôn mặt bụ bẫm đang nằm hôn mê, khắp cơ thể chằng chịt những dây truyền và máy móc hỗ trợ. 

{keywords}
Bé vừa đã trải qua 2 đợt phẫu liên tiếp

“Trong khoa này đều là những bệnh nhân rất nặng. Bé Minh Đức là bệnh nhân Nhi nhỏ tuổi nhất, tiên lượng xấu. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mong Báo VietNamNet chia sẻ giúp đỡ”, chị Thanh Tâm, cán bộ phòng CTXH chia sẻ.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Lương cho biết, từ nhỏ Minh Đức là một đứa trẻ khỏe mạnh, bụ bẫm, ít ốm đau. Cách đây 3 tháng, bé bỗng nhiên bị ốm sốt kéo dài đi điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi.

“Lúc đầu vợ chồng tôi nghĩ cháu chỉ bị ốm vặt bình thường như những đứa trẻ khác. Gia đình cho cháu đi khám rồi mua thuốc về uống nhưng mãi vẫn không khỏi. Lo lắng điều không lành, hai vợ chồng đưa cháu ra Bệnh viện Nhi trung ương thăm khám thì phát hiện con bị u thân não”, chị Lương nghẹn ngào.

Ngay sau khi có kết quả chẩn đoán ở Bệnh viện Nhi trung ương, bé Minh Đức được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức làm phẫu thuật cắt khối u trong não. 

{keywords}
Bị u thân não sự sống của bé Nguyễn Minh Đức rất mong manh

Bác sĩ, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức cho hay: “Bệnh nhi Nguyễn Minh Đức 5 tuổi được chuyển từ Bệnh viện Nhi trung ương sang với chẩn đoán u thân não. Ở đây, bé đã được phẫu thuật hai lần. Lần 1 phẫu thuật lấy khối u. Lần 2 làm sạch những vùng viêm nhiễm, rò rỉ. Mặc dù ca phẫu thuật thành công nhưng không thể cắt bỏ hết tận gốc khối u được vì trong thân não có rất nhiều bộ phận quan trọng. Hiện tại sau mổ bé vẫn đang cần phải hỗ trợ của máy thở. Trong đợt phẫu thuật bé được bảo hiểm hỗ trợ, các công cụ ngoài danh mục bảo hiểm gia đình phải chi trả. Ca bệnh của bé được tiên lượng rất nặng”.

Con bệnh ngặt nghèo là vậy nhưng hoàn cảnh gia đình chị Lương lại hết sức khó khăn. Để có tiền chạy chữa cho con trai, vợ chồng chị phải đi vay mượn anh em, bạn bè, vay ngân hàng. 

Được biết, vợ chồng chị Lương mới mở một quán bán cơm bụi, thu nhập bấp bênh cũng chỉ đủ sống chứ không dư giả được gì. 

Từ lúc con phát bệnh, anh Cường phải đóng cửa quán ăn để lên viện cùng vợ chăm sóc con. Chặng đường chữa bệnh cho con mới chỉ bắt đầu mà kinh tế gia đình đã khánh kiệt, bao khoản nợ nần chồng chất và giờ đây, dường như gia đình đang đi vào ngõ cụt vì không còn biết bấu víu vào đâu nữa.

Nằm trên giường bệnh, đôi mắt bé vô hồn mặc cho những tiếng gọi của mẹ. Sự sống của bé Minh Đức ngày một mong manh, cha mẹ lại bất lực vì kinh tế kiệt quệ. Lúc này đây, bé và gia đình đang cần lắm những bàn tay nhân ái giúp đỡ, để em được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Phạm Bắc 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Nguyễn Văn Cường hoặc chị Nguyễn Thị Lương ở xóm Cầu Đen, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội 0985341270

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.145 bé Nguyễn Minh Đức

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Vợ thập tử nhất sinh, cần 75 triệu đồng cứu sống

Vợ thập tử nhất sinh, cần 75 triệu đồng cứu sống

Nhìn vợ nằm thiêm thiếp trên giường, anh nắm lấy tay vợ: “Cô lên em ơi. Em đừng bỏ bố con anh. Khó khăn lắm chúng ta mới có được đứa con. Con đang đợi em về cho bú”.