Vào một buổi cuối tuần, tôi có dịp tham gia cùng nhóm Thiện Nguyên Nhân Tâm phát cơm chay từ thiện tại Bệnh viện K3 Tân Triều, Hà Nội. 

Tận mắt chứng kiến buổi phát cơm của CLB tại bệnh viện, tôi mới cảm nhận hết sự hạnh phúc của bệnh nhân nơi đây. Dù cái nắng nóng như đổ lửa, nhưng không ngăn được động lực của các thành viên trong câu lạc bộ. Chỉ trong vòng 30 phút các thùng cơm đã hết veo. 

{keywords}{keywords}
Các thành viên trong nhóm Thiện Nguyện phát cơm cháy miễn phí cho các bệnh nhân ở bệnh viện K3 Tân Triều

Những suất cơm chay trao đến các bệnh nhân không chỉ đầy đủ dinh dưỡng mà còn chứa đựng tình yêu thương và tấm lòng sẻ chia, giúp họ có thêm động lực và lạc quan hơn trong cuộc sống.

Anh Lâm Đình Phụ chủ nhiệm CLB Thiện Nguyên Nhân Tâm chia sẻ, Clb được thành lập tháng vào 2/2017, hiện tại có hơn 20 thành viên chính thức và rất nhiều tình nguyện viên cùng đồng hành. Với suy nghĩ, căn bệnh ung thư nếu càng ăn nhiều chất càng làm cho con virut và mầm bệnh phát triển nên mọi người cùng nhau đề ra ý tưởng nấu cơm chay phát miễn phí cho mọi người. Tất cả các thành viên trong nhóm mong muốn gieo duyên tịnh trong tâm tới bà con và đem gì đó tới mọi người hướng thiện và hạn chế độ phát triển của mầm bệnh

Được biết, những ngày đầu thành lập, phần lớn chi phí để mua nguyên liệu nấu cơm chay đều do các thành viên trong CLB tự bỏ tiền túi ra lo liệu. Sau gần 2 năm hoạt động, với sự ủng hộ nhiệt tình của các “mạnh thường quân” CLB đã có một chỗ đứng khi làm cầu nối chắp cánh niềm tin cho những bệnh nhân nghèo. Các thành viện trong CLB cũng như nhà hảo tâm đã cùng chung tay ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần, để CLB ngày càng phát triển hơn về số lượng và chất lượng, đem đến nhiều niềm vui hơn cho người bệnh.

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}
Những suất cơm chay được nhóm Thiện nguyệ Nhân Tâm chuẩn bị kĩ càng sạch sẽ đảm bảo dinh dưỡng

Để chuẩn bị cho những suất cơm tốt nhất  đến với các bệnh nhân, các thành viên phải chuẩn bị từ sáng sớm, từ nguyên liệu đến chế biến. Những nguyên liệu làm  ra những suất cơm chay chủ yếu đều ra rau, củ quả sạch . 

“Chúng tôi phải phân chia nhau mỗi người một việc sao cho đến giờ phải hoàn thành. Bởi thế mọi người trong nhóm đều hào hứng tích cực tham gia" anh Phụ chia sẻ. 

Xúc động trước tình cảm của các thành viên Nhóm cơm chay thiện nguyện, bà Nguyễn Thị Hồng 69 tuổi, điều trị bệnh tại bệnh viện K3 Tân Triều, nói: “Đến đây chúng tôi đều là bệnh nhân mắc bệnh nặng khó khăn. Trong lúc bệnh tật như thế mà được mọi người giúp đỡ như thế tuy chỉ là một suất cơm nhưng rất ấm lòng. Đó là tấm lòng rất tốt, rất đáng quý và rất đáng hoan nghênh”.

Ngoài phát cơm chay miễn phí, CLB còn kêu gọi các nhà hảo tâm tặng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn không có kinh phí chữa bệnh, hằng năm còn tổ chức những chuyến đi trao tặng quà đến với bà con vùng sâu vùng xa biên giới, những nơi bão lũ khó khăn…

Một số hình ảnh nấu cơm cháy từ thiện

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}
 

 P.V