Những ngày đầu năm học mới (2020 - 2021) các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học Bản Tăn, xã Minh Khai, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn vô cùng phấn khởi khi chính thức được ngồi học ở ngôi trường mới khang trang với 3 phòng học cùng bàn ghế mới và một số khu công trình phụ, thay vì khu nhà xập xệ, dột nát bằng phên, lá trước đây.

{keywords}
Các em học sinh cùng thầy cô vui mừng trước ngôi trường mới

Ngôi trường do một nhóm doanh nhân trẻ mang tên "CLB Anh em 108" tình nguyện quyên góp và đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng, nhằm mục đích giúp thầy cô và các em học sinh vùng cao có điều kiện học tập và giảng dạy tốt hơn khi bước vào năm học mới (2020 - 2021).

Anh Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ nhiệm CLB cho biết: "CLB được thành lập ngày 10/8/2016 gồm 29 thành viên là các doanh nhân thế hệ 8x đang làm việc cho Nhật Bản ở Hà Nội và một số tỉnh, thành miền Bắc. Ban Chủ nhiệm đã quyết định lấy tên là "CLB Anh em 108" để nhớ mãi ngày thành lập (10.8), khi các doanh nhân trẻ tụ hợp với nhau để cùng chung sức tham gia làm công tác từ thiện xã hội.

Tôn chỉ mục đích của CLB là anh em doanh nhân kết nối kinh doanh, giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau phát triển kinh tế và cùng tham gia các công tác từ thiện. Qua khảo sát thực tế, các doanh nhân trẻ 8x nhận thấy điều kiện dạy và học của thầy trò Trường tiểu học ở Bản Tăn, xã Minh Khai vô cùng khó khăn nên đã quyết định quyên góp để tặng thầy và trò nơi vùng cao này một ngôi trường khang trang nhân đầu năm học mới".

{keywords}
Trường cũ đã xuống cấp trầm trọng, dột nát

Nói là làm, từ đầu năm 2020, các thành viên CLB đã cùng nhau quyên góp, đo đạc, thiết kế xây dựng ngôi trường mới cho các em học sinh vùng cao ở xã Minh Khai. Biết được tấm lòng hảo tâm của các doanh nhân thuộc "CLB Anh em 108", phụ huynh học sinh và những người dân nơi đây rất phấn khởi và cảm động.

Họ đã huy động trong dân hàng trăm ngày lao động công ích để vận chuyển vật liệu, làm đường và giám sát việc xây dựng trường cho các cháu học sinh. Riêng hộ gia đình ông Lý Văn Lực trong thôn Tăn đã tình nguyện hiến hơn 1.000 mét vuông đất để xây dựng trường. Khi được hỏi về lý do, ông Lừng trả lời chân chất là mình đang giúp chính con cháu và người dân thôn mình chứ có cho người ngoài đâu mà tiếc.

Tại buổi lễ khánh thành ngôi trường nhân đầu năm học mới, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Minh Khai, cô Phạm Thị Thắm đã không giấu được niềm vui: "Điểm trường Bản Tăn là nơi học tập của gần 30 học sinh tiểu học là con em của nhân dân địa phương, đa phần là người dân tộc. Đối với nhà trường đây là món quà có giá trị lớn đầu năm học mới 2020 - 2021. Được sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình của "CLB Anh em 108" cùng nhân dân trong thôn, thầy trò chúng tôi rất cảm động và xin hứa sẽ cố gắng dạy tốt, học tốt, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân và nhà tài trợ".  

{keywords}
Buổi lễ khánh thành diễn ra trong không khí xúc động

Tham dự lễ cắt băng khánh thành Trường tiểu học Bản Tăn, xã Minh Khai, ông Vi Song Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Gia đã đánh giá cao tấm lòng hào hiệp của các doanh nhân trẻ trong "CLB Anh em 108", đồng thời khẳng định sự ủng hộ của chính quyền các cấp đối với cái tâm và nghĩa cử cao đẹp của các doanh nhân thế hệ 8x Hà Nội trong việc góp phần cùng địa phương phát triển giáo dục ở các nơi vùng sâu, vùng xa, xoá đi những điểm trường đang gặp nhiều khó khăn.

Cũng theo ông Vi Song Hào, đây là ngôi trường thứ hai mà "CLB Anh em 108" đã xây tặng cho xã Minh Khai, Bình Gia, Lạng Sơn. Trước đó, năm học 2019 - 2020 các doanh nhân trẻ trong CLB cũng đã tặng cho xã một công trình trường học cộng công trình phụ trị giá hơn 800 triệu đồng tại điểm trường Pàn Làng (xã Minh Khai, huyện Bình Gia). Đến nay công trình này đã và đang được sử dụng rất hiệu quả.

Quang Anh

Báo VietNamNet tặng máy tính và máy in cho trường miền núi sau sáp nhập

Báo VietNamNet tặng máy tính và máy in cho trường miền núi sau sáp nhập

Báo VietNamNet vừa trao 70 triệu đồng cho ngôi trường miền núi ở Hà Tĩnh để mua 5 bộ máy tính và 2 máy in để phục vụ học sinh sau sáp nhập trường.