- Niềm vui ngày cuối năm lại như nhân lên đối với gia đình đã từng không có đủ cơm để ăn, đủ thuốc để uống. Năm mới hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp hơn nhờ có sự giúp sức của bạn đọc Báo VietNamNet. Vợ chồng chị đều hy vọng ở công việc sắp tới…

Trước đó, Báo VietNamNet đã đăng bài Xót xa gia đình bệnh tật chỉ biết trông vào xe bán khoai rong về hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Tùng.

Gia đình anh Tùng có một đứa con Nguyễn Hoài Ân sinh năm 2015. Từ khi lọt lòng mẹ bé đã mắc phải căn bệnh cườm nước logocom và tim bẩm sinh. Sau này còn phát hiện thêm căn bệnh u não.

Bé Ân bị bệnh cần được phẫu thuật nhưng cha mẹ lại vô cùng khó khăn không có đủ tiền cho con chữa bệnh. Ngoài bé Ân, chị Trinh và anh Tùng cũng bị đủ thứ bệnh.

{keywords}
Vợ chồng anh Tùng vui mừng vì sắp có một công việc mới.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài viết về hoàn cảnh bi đát của gia đình chị đã có rất nhiều bạn đọc chia sẻ. Nhiều bạn đọc đến tận nhà tặng quà, tiền cho gia đình chị Trinh anh Tùng. Họ không chỉ giúp vợ chồng chị tiền bạc mà còn định hướng cho vợ chồng chị một công việc.

Đại điện UBND quận 12 không chỉ giúp gia đình chị tiền bạc mà còn tặng một chiếc máy khâu. Trước đây, chị Trinh cũng từng ao ước có được chiếc máy khâu để sửa đồ ở nhà. Chỉ có làm như vậy chị mới lo cho con được. Nếu bé theo chị đi bán khoai thì rất tội cho bé.

Anh Tùng cũng sắp… đổi nghề. Tạm biệt công việc làm thuê bấp bênh không đủ sống, nhờ thông tin rộng rãi về hoàn cảnh gia đình anh mà có một người nhận dạy anh nghề sửa, rửa xe. Anh Tùng cũng đã dự tính ra Tết sẽ mua một bộ đồ nghề cũ vừa rẻ vừa hợp túi tiền để tự làm việc mưu sinh.

Lần này, chúng tôi đến trao món quà bạn đọc ủng hộ cho bé Nguyễn Hoài Ân. Số tiền bạn đọc gửi thông qua Báo VietNamNet là 29.488.500đ và bạn đọc đến ủng hộ trực tiếp cho vợ chồng anh Tùng là trên 26 triệu đồng.

Gặp lại chúng tôi vợ chồng anh chị vô cùng vui sướng kể lại cho chúng tôi nghe: “Vợ chồng chúng tôi vô cùng cảm ơn bạn đọc Báo VietNamNet. Nhờ có sự hỗ trợ này mà vợ chồng tôi cảm thấy vui vẻ tự tin hẳn lên. Năm tới, gia đình chúng tôi sẽ cố gắng vượt lên chính mình, vượt qua bệnh tật. Tôi biết sửa đồ vì trước đây hay giúp việc cho nhà hàng xóm. Nhờ có món quà là chiếc máy khâu nên tôi vừa sửa đồ vừa chăm bé. Anh Tùng cũng sẽ tự mình sửa xe, rửa xe không phải đi làm thuê bữa có bữa không như trước nữa.”

Đức Toàn