- Chiều ngày 15/12/2016, đại diện báo VietNamNet đã tới bệnh viện Nhi TW thăm và trao số tiền 16.305.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua báo cho chị Phan Thị Thu Lan (mẹ của em Chi) nhân vật trong bài viết “ Đau đớn bé gái bị nhiễm trùng máu, hội chứng thận hư”

Như trước báo đã đưa tin, bé Phan Nguyễn Linh Chi vừa tròn 2 tuổi nhưng đã phải chịu đựng những nỗi đau do hội chứng thận hư và nhiễm trùng máu gây ra.

Căn bệnh quái ác hành hạ bé trở nên gầy yếu, toàn thân tím tái. Một tháng đều đặn bốn lần, chị Lan phải đưa con ra bệnh viện để chạy thận. Do truyền hóa chất quá nhiều, bé Chi bị thủng tá tràng và phải phẫu thuật 3 lần (trong đó có 1 lần mổ nội soi và 2 lần mổ phanh).

{keywords}
Đại diện Báo Vietnamnet trao 16.305.000 đồng đến tận tay mẹ con chị Thu 

Hoàn cảnh gia đình em thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Nhà chỉ có hơn một sào ruộng, nên bố mẹ em phải đi làm thuê làm mướn để vừa lo 4 miệng ăn trong nhà vừa lo tiền chạy thận cho em. Tiền của ngày càng cạn kiện nợ nần thì chồng chất khiến vợ chồng chị Lan rơi vào cảnh khánh kiệt không con khả năng tiếp tục chữa bệnh cho con.

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của gia đình em đăng trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện và trực tiếp gửi quà thăm hỏi, chia sẻ khó khăn cho gia cảnh. Ngoài ra, gia đình em Chi còn nhận được gần 20 triệu đồng giửi về qua đường bưu điện.

Nhận được số tiền 16.305.000 đồng từ bạn đọc ủng hộ, chị Phan Thị Thu Lan (mẹ bé Chi) xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến quý báo cũng như bạn đọc trong và ngoài nước đã kịp thời cứu giúp gia đình trong cơn hoạn nạn.

“Với số tiền được các nhà hảo tâm giúp đỡ, vợ chồng tôi sẽ cố gắng dành dụm để tập trung chữa bệnh cho cháu . Hiện tại sức khỏe cháu Chi đã chuyển biến tốt hơn nhiều, nhưng bác sĩ nói để điều trị căn bệnh của cháu thì cần đến thời gian dài và tốn kém tiền của ”, chị Lan nói.

Phạm Bắc