Bế con xuống bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội), anh Điêu Chính Luyện (quê Điện Biên) cảm thấy lo sợ. Bởi trong túi anh lúc ấy chỉ còn đúng 1 triệu đồng tiền điều trị cho con.

{keywords}
Bé Điêu Chính Thiên Bảo bị u nguyên bào thần kinh

Số tiền đó gần bằng cả tháng trời vợ chồng anh lao động cực nhọc trên ruộng nương. Cả nhà anh là người dân tộc Thái sống ở một bản nghèo. Quanh năm cái ăn của từng thành viên trong gia đình đều trông chờ vào nương rẫy.

Dù cố gắng làm lụng để mong đủ cái ăn, thu nhập của vợ chồng anh Luyện chỉ được khoảng 1,2 triệu/tháng. Giữa lúc mùa màng thất bát, con trai anh, bé Điêu Chính Thiên Bảo mới lên 3 tuổi bị sưng chân điều trị mãi không khỏi. 

Anh Luyện đưa con xuống bệnh viện Việt Đức để làm các xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu Thiên Bảo mắc bệnh u nguyên bào thần kinh (một loại ung thư rất ác tính ở trẻ em). 

Tìm mọi cách vay mượn, anh Luyện làm thủ tục chuyển con sang bệnh viện K Tân Triều điều trị. Không những vét sạch số tiền đang có trong gia đình, anh phải vay thêm rất nhiều tiền. Số nợ lên đến 62 triệu đồng. 

Đến nay, số tiền đó dùng để chi trả chi phí điều trị đã dần cạn kiệt. Làm thủ tục nhập viện cho con xong, trong túi anh chỉ còn đúng 1 triệu đồng (tính đến thời điểm tiếp xúc với PV).

Sự sống trông chờ vào tình người 

Đối với trẻ em dân tộc mắc bệnh ung thư, hoàn cảnh thường khó khăn hơn những bệnh nhi khác. Bởi đa số các cháu đều sinh ra trong gia đình khó khăn về kinh tế, trình độ nhận thức rất hạn chế. 

Đặc biệt, do thiếu đi những điều kiện y tế tốt nhất, những bệnh nhi ung thư dân tộc vùng cao thường phát hiện bệnh khá muộn. Trường hợp cháu Điêu Chính Thiên Bảo - con trai anh Điêu Chính Luyện là một sự điển hình. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Thiên Bảo đang rất cần được giúp đỡ

Chỉ còn đúng 1 triệu đồng trong túi, anh Luyện vẫn khao khát giành giật sự sống cho con. Ban đầu, anh được một số người nhà bệnh nhi cùng điều trị với con anh hỗ trợ phần nào những bữa ăn ngày mới nhập viện. 

Sau khi biết thỉnh thoảng có một số đoàn phát đồ ăn từ thiện tại bệnh viện K Tân Triều, anh tìm cách xếp hàng để mong chờ từng bữa ăn cứu cánh cho bố con anh lúc này. Mỗi lần như vậy, anh phải gửi con trên phòng bệnh nhờ người khác để ý giúp. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể lấy được suất cơm từ thiện. Những ngày không may xuống chậm một chút hoặc số lượng cơm từ thiện không đáp ứng đủ nhu cầu các bệnh nhân, anh đành nhịn đói để cho con có được một bữa ăn trọn vẹn lấy sức truyền hoá chất. 

Cuộc sống nơi đây của bố con anh Luyện dường như bấp bênh hàng ngày. Trong đầu anh mang nhiều nỗi sợ khi số tiền kia cạn kiệt, về quê sợ gặp chủ nợ rồi ngày mai liệu có kịp lấy phần ăn từ thiện hay không. Tất cả bủa vây lấy anh bằng một sự lo lắng khôn cùng. 

 Phạm Bắc - Bá Định


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Điêu Chính Luyện, ở đội 3, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Số điện thoại: 0338914861.

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.415 (ủng hộ em Bảo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436

Tết về thấy mẹ liệt giường, con gái làm sao sống nổi

Tết về thấy mẹ liệt giường, con gái làm sao sống nổi

“Khi chồng ruồng bỏ ba mẹ con, chị tự nhủ sẽ cố gắng được thêm vài năm nữa để đứa lớn học xong đại học. Bây giờ bệnh tật ập đến, tết về nó thấy mẹ nằm một chỗ như thế này thì làm sao nó sống nổi đây?”