Tại điểm b khoản 2 Điều 51 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa chữa cháy; phòng, chồng bạo lực gia đình.

Nếu sử dụng các phương tiện thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên gia đình bị phạt tiền từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng.

Nếu như vợ hoặc chồng đăng status trên trang cá nhân facebook hoặc zalo nói xấu vợ hoặc chồng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Mức phạt từ 1 triệu đến 1,5 triệu theo quy định này. 

{keywords}
Nói xấu vợ hoặc chồng trên facebook đều bị phạt tiền. 

Người nói xấu vợ hoặc chồng phải công khai xin lỗi vợ hoặc chồng khi nạn nhân có yêu cầu. Người đăng status buộc phải gỡ bỏ nội dung nói xấu.

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển, nó là nơi chia sẻ buồn vui và cả những bức xúc của nhiều người. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên cân nhắc trước khi đăng để không vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến đời sống cá nhân người khác.

Nếu có những mâu thuẫn thì nên tìm cách giải quyết, nếu như đưa lên facebook nói xấu nhau, có thể mâu thuẫn không được giải quyết mà còn gia tăng, kèm với đó là phải nộp phạt.

Căn cứ pháp lý: Điều 51. Hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của thành viên gia đình
1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi lăng mạ, chì chiết, xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên gia đình.

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Tiết lộ hoặc phát tán tư liệu, tài liệu thuộc bí mật đời tư của thành viên gia đình nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm;

b) Sử dụng các phương tiện thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên gia đình;

c) Phổ biến, phát tán tờ rơi, bài viết, hình ảnh, âm thanh nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nạn nhân.

3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu đối với hành vi quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này;

b) Buộc thu hồi tư liệu, tài liệu, tờ rơi, bài viết, hình ảnh, âm thanh đối với hành vi quy định tại Điểm a, c Khoản 2 Điều này.

PV