{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền 175.178.000 đồng cho cha con bé Khả Hân.

Gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn Báo VietNamNet và bạn đọc đã giúp đỡ để bé Khả Hân tiếp tục có tiền điều trị. Chặng đường của con vẫn sẽ còn dài, nhưng chúng tôi sẽ luôn bên con, đồng hành cùng con vượt qua những khó khăn”, anh Quách Văn Khoa chia sẻ.

Bé Khả Hân bị ung thư máu khi mới lên 3. Sau 9 tháng điều trị tại Bệnh viện Ung bướu, con được đưa về nhà duy trì, mỗi tháng lên tái khám một lần để kiểm soát bệnh. Tuy nhiên, khi lên 5 tuổi, bệnh của con tái phát, nặng hơn.

Cha mẹ con nghèo khó, không nhà cửa, phải thuê phòng trọ. Cả hai vợ chồng chỉ có thể đi làm mướn để kiếm tiền chữa bệnh cho con do ngày nhỏ không được học hành tử tế. Bất cứ công việc gì có thể làm ra tiền mà không phạm pháp là người cha trẻ lập tức nhận. Vậy nhưng, ở miền quê nghèo, thu nhập thấp, tiền công mỗi ngày chẳng đáng là bao khiến cho gia đình anh cứ nợ chồng nợ.

Khi con gái bị tái phát ung thư, sắp tới cần 40 triệu đồng tiền thuốc đặc trị, vợ chồng anh không cách nào xoay sở. Lo sợ con gái không thể tiếp tục điều trị, trong lúc nguy khốn, anh Khoa cậy nhờ Báo VietNamNet với hi vọng còn nước còn tát. Khi hay tin bạn đọc thông qua Báo ủng hộ số tiền 175.178.000 đồng, anh Khoa vô cùng bất ngờ.

Sự giúp đỡ của các mạnh thường quân nằm ngoài sự tưởng tượng của vợ chồng tôi. Từ trước tới nay, chúng tôi chưa từng được cầm số tiền lớn như vậy. Tôi không thể cầm được nước mắt”, anh Khoa chia sẻ.

Trước đó, bạn đọc cũng đã gửi trực tiếp tới gia đình số tiền khoảng 25 triệu đồng để gia đình vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

{keywords}
Nhận được tiền ủng hộ, anh Khoa đóng 150 triệu đồng tạm ứng viện phí để con gái được điều trị lâu dài.

Sau khi nhận được số tiền từ bạn đọc Báo VietNamNet trao tặng, anh Khoa đã đóng 150 triệu đồng vào tạm ứng viện phí để điều trị dần cho con. Phần còn lại, gia đình xin giữ để bồi bổ dinh dưỡng cho con gái. Anh hứa sẽ dùng số tiền này đúng mục đích chăm lo cho con gái, để không phụ lại tình thương của các mạnh thường quân.

Khánh Hòa

Không có 40 triệu mua thuốc, bé gái ung thư buộc phải về nhà cầm cự thuốc Nam

Không có 40 triệu mua thuốc, bé gái ung thư buộc phải về nhà cầm cự thuốc Nam

Căn bệnh ung thư máu của Khả Hân tái phát sau 2 năm duy trì khiến cha mẹ trẻ điêu đứng. Chỉ riêng tiền thuốc đặc trị đã gần 40 triệu đồng, vợ chồng anh Khoa không biết làm cách nào để có được số tiền lớn như vậy.