Ông Hà Tô Hà là người đàn ông lang thang trong bài viết "Suy kiệt vì tai nạn và hậu Covid-19, cụ ông lang thang cần cứu giúp", đăng trên VietNamNet ngày 8/12. Ông Hà (sinh năm 1949) là người vô gia cư, thường trú ngụ dưới mái hiên của một gia đình trên đường Hà Tôn Quyền (Q.11, TP.HCM). 

Đầu tháng 12, ông Hà được chuyển tới Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp do mắc di chứng hậu Covid-19, sức khỏe suy kiệt, phổi xấu. Bên cạnh đó, ông còn bị tổn thương não, vỡ sọ trán 2 bên, gãy xương gò má phải, xương chính mũi do tai nạn.

{keywords}
Ông Hà mắc di chứng hậu Covid-19 và tai nạn, chi phí điều trị tốn kém.

Tuy nhiên, vì không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị của ông khá tốn kém. Bác sĩ dự kiến trong một tháng hết khoảng 50 triệu đồng, người anh trai đã gần 80 tuổi chẳng thể nào cáng đáng được số tiền ấy.

Biết được câu chuyện của người đàn ông vô gia cư tội nghiệp, phòng công tác xã hội của bệnh viện đã liên hệ đến Báo VietNamNet, mong có thể kết nối giúp ông đến với các nhà hảo tâm.

Sau khi hoàn cảnh cấp bách của ông Hà được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ. Ngoài số tiền 79.515.500 đồng bạn đọc ủng hộ qua VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ với bệnh viện và đóng tạm ứng viện phí cho ông.

Đến nay, sức khỏe của ông Hà đã bình phục, được người anh đón về Tiền Giang để chăm sóc. Do số tiền ủng hộ đã vượt quá chi phí cần thiết, ông Hà đã đồng ý ngưng nhận ủng hộ kể từ ngày 17/12.

Đồng thời, sau khi biết được một hoàn cảnh khó khăn nhưng kém duyên hơn là ông Nguyễn Văn Út, nhân vật trong bài viết "30 năm từ ngày lấy chồng, chưa có nổi một ngày an nhàn", ông Hà quyết định sẽ nhường lại số tiền do bạn đọc ủng hộ kể từ ngày 17/12 cho ông Út. 

{keywords}
Niềm vui mừng của anh em ông Hà trong ngày xuất viện.

Hơn 70 năm lang thang, đến nay, ông Hà cũng đã trở về với mái ấm gia đình, sống cùng anh trai. Mong rằng cuộc đời ông từ nay về sau sẽ có chốn nương tựa bình yên.

Chị Đặng Mỹ Trinh, Phó Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp bày tỏ: "Nhờ có sự kết nối của Báo VietNamNet, cùng với sự chung tay của quý bạn đọc gần xa mà ôn Hà đã có đủ tiền viện phí, ngoài ra còn có tiền trang trải thuốc men trong vài ngày tơi. Chúng tôi chân thành cảm ơn".

Khánh Hòa

Liên tục ói ra máu, bé trai 8 tuổi bị xơ gan xin cứu gấp

Liên tục ói ra máu, bé trai 8 tuổi bị xơ gan xin cứu gấp

Võ Nguyễn Ngọc Long mắc phải căn bệnh teo đường mật bẩm sinh dẫn đến xơ gan. Bác sĩ nói con là đứa trẻ may mắn vì có thể sống sót đến bây giờ, nhưng tính mạng của con đang bị đe dọa, nếu không tiến hành ghép gan.