Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Quân Y 175 để trao số tiền bạn đọc ủng hộ cho ông Nguyễn Ngọc Hải thông qua tài khoản của Báo.

Ông Hải là nhân vật trong bài viết “Người đàn ông đơn độc xin bạn đọc “lo giùm ma chay nếu tôi chết””, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 8/8.

Quê ở Quảng Trị, mồ côi từ nhỏ, không người thân thích, ông Hải lưu lạc vào TP.HCM. Tuổi nhỏ không được học hành, phải trải qua nhiều nghề lao động tay chân kiếm sống, cuộc sống kham khổ khiến ông không dám nghĩ đến chuyện lập gia đình. Ở tuổi xế chiều một mình lầm lũi, ngày đi làm bảo vệ, tối về nhà trọ cửa đóng then cài, không gần gũi, va chạm với ai.

Những ngày nằm điều trị bệnh tim ở Bệnh viện Quân Y 175, mọi sinh hoạt ông đều phải nhờ các bác sĩ, nhân viên của bệnh viện. Không người chăm sóc, cũng chẳng có tiền, người đàn ông ở tuổi lục tuần lo sợ, nếu lỡ may mình chết đi thì không biết làm sao lo liệu.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) và đại diện Bệnh viện Quân Y 175 bàn giao số tiền bạn đọc ủng hộ cho ông Hải.

Sau khi hoàn cảnh của ông được Báo VietNamNet đăng tải, có rất nhiều mạnh thường quân đã động viên, giúp đỡ. Tổng số tiền bạn đọc VietNamnet ủng hộ từ ngày 8/8 đến hết 12/8 là 63.350.000 đồng. Trong đó, công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa tài trợ viện phí 20 triệu, đồng thời cam kết sẽ lo liệu đám hiếu cho ông Hải sau này.

Trừ tiền viện phí, ông còn nhận lại hơn 30 triệu đồng. Người đàn ông có phần hốc hác sau ca bệnh chia sẻ: “Sức khỏe của tôi đã bình ổn, có thể sẽ còn di chứng sau này nhưng tôi sẽ cố gắng bảo vệ sức khỏe của mình, để không phụ công ơn của các bác sĩ và các mạnh thường quân. Còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn khác, nên nhận được bấy nhiêu tình cảm tôi đã quá mừng. Tôi xin chân thành cảm ơn các bác sĩ đã cứu tôi thoát chết. Cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ để tôi có chi phí chữa bệnh”.

Ông Nguyễn Ngọc Hải bày tỏ, điều trị ở trong viện, chứng kiến rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn khác cũng đang cần giúp đỡ. Vì vậy, ông xin ngừng nhận ủng hộ từ bạn đọc Báo VietNamNet kế từ ngày 13/8. “Tất cả số tiền do bạn đọc ủng hộ cho tôi từ ngày 13/8, xin nhờ Quý Báo chủ động san sẻ cho các hoàn cảnh khó khăn khác”.

Khánh Hòa

Cha đơn thân bất lực không lo được viện phí cho con

Cha đơn thân bất lực không lo được viện phí cho con

Với mức lương 10 triệu ở thành phố, mỗi tháng anh Hưng gửi 4 triệu cho ông bà ngoại chăm sóc con trai, thêm 3 triệu cho mẹ già, bản thân anh gói ghém trong 3 triệu. Khi con trai mắc bệnh nặng, người cha đau đớn bật khóc.