Chị Thạch Thị Dươne là nhân vật trong bài viết “Mắc kẹt” ở công trình, thai phụ khổ sở không còn nổi một đồng sinh con, đăng tải trên VietNamNet ngày 23/9/2021.

Vợ chồng chị Dươne (quê Trà Vinh) lên thành phố làm hồ trong một công trình xây dựng, không may mới làm được 2 tháng thì dịch Covid-19 bùng phát. Họ cùng với hơn 10 người khác bị “mắc kẹt” tại công trình, sống nhờ sự cưu mang của địa phương và các nhà hảo tâm.

Thế nhưng, riêng với chị Dươne, khó khăn lớn nhất không phải nơi ăn chốn ngủ. Thời điểm mới lên thành phố, chị đang mang bầu ở tháng thứ 3. Không ngờ làm chưa được bao lâu thì mắc kẹt tận 3 tháng, họ kiệt quệ tiền bạc, mà ngày sinh đã cận kề.

{keywords}
Sản phụ Thạch Thị Dươne đã đủ tiền sinh con

Ở dưới quê, cha mẹ đã già còn “đèo bòng” thêm 2 đứa cháu nội, con của vợ chồng chị, cuộc sống thiếu thốn nên chẳng có gì để hỗ trợ. Nhiều đêm cơ thể nhức mỏi khiến mất ngủ, chị Dươne lại thêm lo lắng, sợ sinh sớm so với ngày bác sĩ dự kiến, bởi không thể về quê vì dịch bệnh, nhưng ở lại, họ lại chẳng có tiền để đi sinh.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải trên VietNamNet, rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự xót thương cho người sản phụ. Nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet số tiền 30.570.500 đồng, bên cạnh những sự giúp đỡ trực tiếp tới vợ chồng chị Dươne.

Báo VietNamNet đã kịp thời chuyển số tiền trên cho chị Dươne. Theo dự kiến vài ngày tới, chị sẽ nhập viện Bệnh viện Lê Văn Thịnh để sinh nở. Sau khi sức khỏe 2 mẹ con ổn định sẽ về quê nhà.

Thông qua VietNamNet, chị Dươne gửi lời cảm ơn chân thành và chúc sức khỏe đến bạn đọc báo. Nhờ tình người ấm áp mà suốt nhiều tháng ở thành phố, vợ chồng chị có thể cầm cự trong cảnh không còn một đồng tiền giắt túi. Đặc biệt, món quà từ các nhà hảo tâm quá sức tưởng tượng của vợ chồng chị.

Khánh Hòa

Bé Bảo Ngọc bị suy thận, mù lòa được ủng hộ hơn 37 triệu đồng

Bé Bảo Ngọc bị suy thận, mù lòa được ủng hộ hơn 37 triệu đồng

Chị Luyến thở phào, có số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm, gia đình chị đã có thể vơi bớt gánh nặng chi phí cho con gái đi chạy thận.