Đây là chương trình “Những chuyến xe nghĩa tình” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Theo ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, tại TP.HCM, dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị mất việc, giãn việc, nghỉ việc… Để góp phần chia sẻ khó khăn với nhân dân thành phố, Sở Công thương Sóc Trăng làm đầu mối kết nối với Sở Công thương TP.HCM đưa chuyến xe nghĩa tình của nhân dân Sóc Trăng gửi đến nhân dân TP.HCM, hỗ trợ nhau quyết thắng đại dịch.

Ngoài số tiền gần 250 triệu đồng của Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ mua rau, củ, quả, hàng nông, thủy sản của người dân vùng dịch ở Sóc Trăng, các sở, ngành của tỉnh cũng đã vận động mua thêm gạo, nông sản, mì gói, thủy sản đông, thủy sản khô và hàng thiết yếu khác… Theo đó có tổng cộng gần 40 tấn hàng với tổng giá trị trên 600 triệu đồng.

{keywords}
 

Các mặt hàng được chở trên 5 xe tải, xe đông lạnh xuất phát ngay trong chiều 19/7, vượt hơn 270km đến TP.HCM để kịp phân phối cho đồng bào TP.HCM.

Ông Dương Sà Kha - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng cho biết, trước đó Uỷ ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng cũng ủng hộ TP.HCM 500 triệu đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, các cấp, ngành tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục vận động nhân dân cùng chung tay chống dịch Covid-19, hỗ trợ đồng bào khó khăn trong tỉnh nhưng vẫn sẽ tiếp tục vận động các cấp ngành, nhân dân để có thêm những chuyến xe nghĩa tình ủng hộ đồng bào TP.HCM.

Theo Sở y tế Sóc Trăng, tính đến 15h ngày 19/7, tổng số ca bệnh trong cộng đồng đang được cách ly điều trị tại Sóc Trăng là 80 trường hợp. Số trường hợp F1 đã được cách ly trong cộng đồng là 641 trường hợp.

Chiều 19/7, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại 2 khu vực dân ở ấp Thạnh Lợi và ấp Châu Thành của thị trấn Mỹ Xuyên trong thời gian 15 ngày. Trước đó tỉnh Sóc Trăng cũng đã quyết định thiết lập vùng cách ly y đối với Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên trong vòng 15 ngày từ 17/7.

Tỉnh Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 19/7.

Ngoài chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các sở, ngành trên địa bàn vận động giúp đỡ người dân trong vùng dịch TP.HCM.

N.M