Hồng Phát mắc căn bệnh ung thư khi đang học dở lớp 7. Trong quá trình điều trị bệnh, con bị sút cân nghiêm trọng do phải chống chọi với bệnh tật lẫn hóa chất..

Gia đình Hồng Phát vốn rất nghèo, chỉ có 1 công đất trồng hoa màu. Trước Tết đã bị hạn mặn khiến rau chết hết, mất cả vốn. Cha con phải đi làm mướn đủ nghề, mong kiếm được tiền để cho con trị bệnh. Thế nhưng năm nay dịch covid diễn biến phức tạp khiến công việc của cha con bấp bênh, chỉ có thể vay mượn để con được tiếp tục điều trị bệnh. 

Vay mượn mãi rồi cũng hết, mà bệnh của con kéo dài nhiều tháng trời. Nhiều người định kiến, mắc ung thư là bị "án tử" rồi nên không muốn cho gia đình con vay mượn nữa. May mắn là cơ thể Hồng Phát đáp ứng thuốc, có nhiều cơ hội điều trị.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao hơn 52 triệu đồng cho chị Hằng, mẹ của Hồng Phát.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Mẹ nghèo khẩn cầu xin giúp con trai được "về đích"", nhiều bạn đọc đã cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ. Số tiền hơn 52 triệu đồng đã giúp gia đình Phát trong lúc cần nhất.

Sau khi đóng tạm ứng viện phí một phần để con trai tái khám và điều trị về sau, phần còn lại, chị Hằng xin đưa về để bổ sung dinh dưỡng và chăm sóc cho con trai ở nhà.

"Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành nhất đến Báo VietNamNet và các mạnh thường quân. Nhờ số tiền giúp đỡ đúng lúc để con trai tôi được bổ sung dinh dưỡng, sức khỏe của con trai tôi đã tạm ổn định. Tôi cầu mong con có thể vượt qua bệnh tật, không bị tái lại", chị Hằng giải bày.

Khánh Hòa

Thiếu nữ 16 tuổi đau đớn trong hình hài đứa trẻ lên 5

Thiếu nữ 16 tuổi đau đớn trong hình hài đứa trẻ lên 5

Lụa nở nụ cười tươi rói, trông em thật đáng yêu. Chúng tôi cứ ngỡ em là đứa trẻ lên 5 bụ bẫm, cho đến khi nghe cô Kim Tiên giới thiệu: "Con gái cô 16 tuổi". Lụa đang bị suy thận mạn giai đoạn cuối.