- Cùng lúc chiến đấu với ba căn bệnh hiểm nghèo, tính mạng của cậu bé Hải Đăng đang quá đỗi mong manh. May mắn em nhận được sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc hảo tâm..

Cậu bé bệnh tật khát khao được đi học

Cha ung thư chỉ lo con không đủ tiền đi học

Ngay sau khi hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Như Hải Đăng (SN 2013) được đăng tải trong bài viết: "Xót xa bé trai 5 tuổi cùng lúc chiến đấu với 3 bệnh ung thư", rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm.

Chiều ngày 9/11, đại diện báo VietNamNet đã đến bệnh viện K3 Tân Triều trao số tiền 16.415.000 tấm lòng bạn đọc ủng hộ đến tận tay chị Đồng Thị Phương (mẹ bé Hải Đăng, trú tại thôn 3, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Vô cùng vui mừng, chị Phương xúc động thông báo ngoài số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ qua quỹ báo,  gia đình còn nhận được hơn 60 triệu đồng từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước và bạn bè của vợ chồng anh chị đến tận bệnh viện giúp đỡ trực tiếp.

Chị cho biết thêm, hiện cháu Đăng đã điều trị xong 8 đợt hóa chất, sức khỏe dần ổn định hơn. Vì con bị bệnh như thế nên chị cũng cố gắng chiều con, nhiều lúc cháu mệt không muốn ăn chị cũng không dám ép. Bé Đăng thích được mẹ bế, mè nheo mẹ những lúc sốt vì mệt.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (bên phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ đến mẹ con chị Phương

Mỗi lần nhìn thấy con đau đớn, vật vã vào thuốc là lòng chị đau quặn thắt. Chị Phương ước gì mình có thể bệnh thay con, đau thay con. Nghĩ đến chuyện đứa con trai bé bỏng có thể rời bỏ mình ra đi lúc nào, chị không cầm nổi nước mắt. Nhiều đêm nằm bên con mà nước mắt chị cứ chảy đầm đìa nhưng phải lấy tay lau vội vì sợ con biết.

Từ ngày con bị bệnh, chị Phương phải nghỉ việc. Cả nhà chỉ còn biết trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chồng làm nghề cơ khí. Bản thân chồng chị cũng đang mang một khối u bã đậu sau đầu đã mổ 1 lần, nhưng do bận rộn và thiếu thốn tiền bạc, anh còn chưa kịp tái khám.

Vì thế, khi được bạn đọc hảo tâm giúp đỡ với một số tiền lớn như vậy, chị Phương vô cùng xúc động. "Những tấm lòng vàng gửi đến gia đình khiến tôi vô cùng xúc động và biết ơn, đây là tình cảm không gì sánh bằng. Gia đình tôi sẽ dành số tiền này để lo chữa bệnh cho cháu”, chị nói.

Phạm Bắc