- Sau một thời gian điều trị, chồng chị đã cai được máy thở, ra khỏi phòng hồi sức. Anh đang được hồi phục sức khỏe để chuẩn bị cho ca mổ sắp tới. Vậy mà, chị nuốt nước mắt vào trong bởi không còn cách nào có tiền để cho chồng điều trị tiếp. Điều mà chị nghĩ đến là xin bác sĩ cho về vì không còn tiền… Số phận anh sẽ ra sao nếu điều đó xảy ra… 

Té giàn giáo gãy 2 đốt sống cổ 

Khi biết chúng tôi đến tìm hiểu để giúp đỡ anh Nguyễn Phúc Tiến đang nằm tại Khoa Ngoại thần kinh, BV Chợ Rẫy, người nhà bệnh nhân các giường cạnh đều tỏ vẻ vui mừng. Có lẽ họ đã hiểu phần nào về hoàn cảnh của gia đình anh và có thể, họ đã nghe được tâm sự bế tắc của chị Phạm Thị Thảo, vợ anh.

Vừa thấy dịch cho anh Tiến, chị điều dưỡng nói: "Anh này cai được máy thở, ra phòng ngoài chờ hồi phục để phẫu thuật đây. Anh (PV) cố gắng giúp cho anh ấy có tiền mổ nhé. Chị vợ mấy bữa nay chạy tới chạy lui suốt, có khi còn định xin về".

{keywords}
Anh Tiến rất cần 30 triệu đồng để phẫu thuật, cứu nguy tính mạng

Chị Thảo kể, chị vẫn nhớ như in cuộc điện thoại hôm ấy. Nhìn số chủ thầu gọi đến, chị đã ngờ ngợ. Rồi hay tin chồng bị té giàn giáo bất tỉnh phải nhập viện điều trị, trong tay đang cầm 315.000 đồng tiền công bóc vỏ hành trong 1 tuần, chị vội vàng lao đến bệnh viện.

Anh Nguyễn Phúc Tiến bị gãy hai đốt sống cổ C5, C6, nhập viện trong tình trạng yếu liệt hai chân, hai tay, bí tiểu. Anh được điều trị cấp cứu và thở máy suốt nhiều ngày qua. Hai ngày nay, anh mới cai được máy thở và ra khỏi phòng hồi sức.

Một khó khăn khác lại đến với người đàn ông vừa trải qua được lằn ranh sinh tử. Đó là đợi chăm sóc đến khi hết viêm phổi, bác sĩ chỉ định phẫu thuật cố định đốt sống cổ cho anh. Cơ hội đến nhưng gia đình anh không còn khả năng xoay sở được tiền nữa.

{keywords}
Không còn tiền, chị đành nghĩ đến chuyện phải đưa anh về.

Vợ bất lực xin về vì không có 30 triệu đồng 

Từ ngày xảy ra chuyện, gia đình đã phải đóng 57 triệu đồng tạm ứng viện phí bởi anh Tiến không có bảo hiểm y tế. Chị Thảo cho hay, một phần vì cuộc sống còn nhiều khó khăn nên mới chỉ đóng được bảo hiểm cho con. 

Hai vợ chồng chị có 3 đứa con, hai đứa lớn đã đi làm nhưng hầu như chỉ đủ lo cho bản thân, chưa giúp cha mẹ được nhiều. Cậu con trai lớn trước đi phụ tiệc đám cưới thu nhập bấp bênh, anh Tiến bàn với vợ cho con đi học nghề để sau này bớt khổ. Con anh vừa học vừa làm được 6 tháng chưa ra nghề nên chút tiền thù lao không được bao nhiêu.

Cô con gái thứ hai phụ bán hoa ở chợ, mỗi ngày kiếm 70 ngàn đồng. Trước đây chị Thảo từng rửa bát thuê cho đám tiệc, nhưng từ ngày bị bị viêm khớp, chị phải bỏ nghề vì nhúng nước nhiều tay sưng đau. Chị chuyển qua bóc vỏ hành thuê, ngày ra chợ lấy 10kg, làm hết được 45.000 đồng phụ chồng mua mắm muối. Bởi vậy, mọi sinh hoạt trong nhà hầu như đều trông chờ vào đồng lương phụ hồ của anh Tiến.

{keywords}
 

Tai nạn ập tới, gia đình đã vay mượn nhưng vẫn không đủ chi phí chữa trị. Nếu không có tiền cho anh phẫu thuật, chưa kể tính mạng bị đe dọa, dù có thể tồn tại thì anh Tiến cũng chỉ nằm như một khúc gỗ.

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho anh Tiến cho biết, anh mới cai được thở máy, vì suy hô hấp, viêm phổi, nếu sau khi điều kiện sức khỏe cho phép sẽ tiền hành phẫu thuật nắn chỉnh và nẹp vít cột sống cổ. Mục đích của việc nắn chỉnh giúp anh có thể ngồi được giảm biến chứng nằm lâu dẫn tới lở loét, viêm phổi nặng có khả năng dẫn tới tử vong.

Rất mong hoàn cảnh của anh Tiến nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, để anh sớm hồi phục, tiếp tục chăm sóc cho gia đình.

Đức Toàn 

Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Nguyễn Phúc Tiến hoặc gửi chị Phạm Thị Thảo số nhà 68/2 khu phố Thạnh Lộc, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.093 (anh Nguyễn Phúc Tiến)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436