- Năm mới, niềm vui của chị không phải là được đi mua sắm Tết. Chị vui bởi vì trong lòng không còn canh cánh nỗi lo về bệnh tật của đứa con gái. Bé Anh Thư đã được bạn đọc tiếp sức phẫu thuật lấy khối u tủy cổ. 

Trước đó, bé Thư hay bị tê tay nhưng đi khám nhiều nơi không tìm ra bệnh. Có những lúc tay bé tê, run không bưng nổi bát cơm để ăn. Chị Thúy gom hết được hai triệu bạc đưa con đến bệnh viện. 

Khám xong, bác sĩ có chỉ định nhập viện để làm phẫu thuật vì bé có khối u tủy cổ ở hai đốt C3-C5. Khối u chèn ép thần kinh gây tê, cần phải được phẫu thuật sớm, xét nghiệm bệnh phẩm. Nếu để lâu khối u càng lớn chèn ép tủy có khả năng bị liệt. 

{keywords}
Bạn đọc giúp đỡ, bé Anh Thư đã khỏi bệnh trở về.

Một gia đình nghèo 10 năm như gia đình chị Thúy để kiếm được 25 triệu đồng phẫu thuật cho con quả là một điều khó khăn. 

Chồng chị Thúy trước đó cũng mổ u não, mọi công việc từ kiếm tiền đến nhà cửa đều đến tay chị. Ngoài lo cho cha con bé Thư, chị Thúy còn phải phụ thêm tiền cho cậu con trai học ĐH Cần Thơ. 

Lúc chị khó khăn nhất, tưởng phải đưa bé về nhà kiếm tiền khi nào có đủ mới lên chữa bệnh thì được bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ. Bé Anh Thư đã được phẫu thuật và xuất viện về nhà. 

Sức khỏe hiện tại của bé Thư đã tốt lên rất nhiều. Tuy nhiên, bé vẫn cần được theo dõi tái khám 3-6 tháng một lần. 

Chị Thúy vui mừng nói với chúng tôi: “Sau khi phẫu thuật lấy khối u xong, bác sĩ nói đó là u lành, chúng tôi mừng quá. Sau phẫu thuật cháu đã hết tê tay rồi. Hiện cháu cũng đã tăng được 4kg. Khi cháu xuất viện còn dư được mấy triệu, mấy tháng nay cháu vẫn tái khám để bác sĩ theo dõi. Cháu khỏi bệnh là mẹ con tôi mừng lắm rồi. Tết thì ai cũng mong có một cái tết vui vẻ sum vầy ấm no. Chúng tôi còn khó khăn nhưng cũng vẫn vui vì cháu đã được chữa bệnh”.

Đức Toàn