- Những ngày vừa qua, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) khiến 7 người chết, 3 người nhập viện cấp cứu. May mắn thoát chết nhưng em Nguyễn Văn Tiến Anh, nạn nhân vụ cháy bị bỏng rất nặng, hiện vẫn đang hôn mê sâu. Chi phí điều trị lên đến 15 triệu đồng/ngày nhưng gia đình em quá khó khăn, không biết xoay sở ra sao.

TIN BÀI KHÁC

Gương mặt thất thần vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Nguyễn Văn Quý, bố của em Nguyễn Văn Tiến Anh (sinh năm 2001), trú tại cụm 4, xã Long Xuyên, huyện Hoài Đức (Hà Nội) run run khi nhắc lại vụ tai nạn thương tâm xảy ra với con trai mình.

{keywords}
Em Nguyễn Văn Tiến Anh là nạn nhân trong vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hoài Đức

"Tôi vẫn còn nhớ chính xác, lúc 11 giờ trưa ngày 29/7, hai vợ chồng đang nghỉ thì nhận được cuộc điện thoại thông báo xưởng bánh kẹo nơi cháu Tiến Anh làm việc bị cháy. Chúng tôi vội vàng phi xe đến thì chứng kiến cảnh tượng xưởng cháy tan hoang, khói nghi ngút trời. Tôi tưởng như ngất đến nơi, không biết con mình bên trong sống chết thế nào. Một lúc sau có người cho biết cháu Tiến Anh cùng hai người khác may mắn thoát ra ngoài nhưng bị bỏng nặng, được đưa đến bệnh viện Đan Phượng cấp cứu", ông Quý xúc động.

Do vết bỏng quá nặng, một người đã tử vong ngay sau khi nhập viện, còn lại em Tiến Anh và một người nữa nhanh chóng được chuyển đến Viện bỏng quốc gia điều trị.

{keywords}
Bị bỏng nặng, Tiến Anh vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, tính mạng nguy kịch

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho biết "Em Nguyễn Văn Tiến Anh là nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở huyện Hoài Đức vừa qua. Em nhập viện trong tình trạng bỏng nặng 35%, trong đó 7% độ sâu 3,4 cổ, thân, chi, các vết thương bị nhiễm khuẩn".

Hiện tại, Tiến Anh đang duy trì thở máy, phổi do hít phải khí độc hại nên ảnh hưởng rất xấu. Theo bác sĩ, em cần điều trị lâu dài và tốn kém, trước hết phải điều trị phổi trước rồi mới tính phẫu thuật. Em có bảo hiểm hỗ trợ 80% nhưng chi phí ngoài vẫn vô cùng tốn kém, trong khi hoàn cảnh lại quá khó khăn.

Trước khi xảy ra vụ tại nạn, cách đây mấy tháng, Tiến Anh vẫn là cậu học sinh cấp 3. Vì nhà nghèo, thương bố mẹ, em quyết định xin nghỉ học đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Số phận éo le khi vừa xin vào làm việc trong xưởng sản xuất bánh kẹo chưa được bao lâu, tai họa đã giáng xuống khiến tính mạng em bị đe dọa nghiêm trọng. Ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh.

{keywords}{keywords}
Ngày ngày chăm sóc con, ông Quý cứng rắn đến mấy cũng không thể ngăn mình rơi nước mắt

Con bị tai nạn kinh hoàng là thế nhưng bố mẹ Tiến Anh không đủ khả năng lo cứu chữa cho con. Vợ chồng ông Quý chỉ làm nông nghiệp, hết vụ mùa, ông đi phụ hồ bốc vác, công việc nặng nhọc đủ lo bữa ăn gia đình, để vợ ở nhà chăm sóc mẹ già 87 tuổi bại liệt.

Từ ngày con gặp nạn, vợ chồng ông phải vay mượn khắp nơi. Số tiền điều trị mỗi ngày quá lớn khiến cho gia đình rơi vào cảnh khốn đốn, không còn biết xoay sở, bấu víu vào đâu.

Mới 16 tuổi, Tiến Anh còn cả một con đường dài trước mắt, tai họa bất ngờ giáng xuống khiến giờ đây em phải nằm hôn mê thoi thóp trên giường bệnh, cần điều trị lâu dài. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của Nguyễn Văn Tiến Anh đang rất cần sự chung tay giúp sức của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Văn Quý, cụm 4, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. SĐT 0167 948 4224

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.191 (em Nguyễn Văn Tiến Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436