Đó là tình cảnh rơi nước mắt của bé Nguyễn Hải Nam, ở KDC Vinh Quang, thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Mới 2 tuổi nhưng bé Nam đang phải chịu nỗi đau đớn tột cùng của thể xác, bỏng 72% cơ thể. Hiện tại bé đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia, rất cần đến sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

{keywords}
Ngã vào nồi nước đậu đang còn nóng, bé Hải Nam bị bỏng nặng 72% cơ thể

Không được may mắn như những đứa trẻ khác, sinh ra bé Hải Nam đã thiếu thốn tình cảm gia đình. Bố mẹ bé chia tay nhau khi bé Nam vẫn đang còn trong bụng mẹ. 

Khi ấy, chị Nguyễn Thị Phương (mẹ bé Nam) về bên ngoại ở, chị xin vào công ty điện tử gần nhà làm. Bố mẹ chị làm nghề bán đậu phụ, công việc vất vả nhưng thu nhập chẳng đáng là bao. Còn tiền lương của chị Phương hàng tháng cũng chỉ đủ mua sữa, bỉm cho con. Cả nhà cứ lay lắt sống cho đến khi tai họa bất ngờ ập đến.

“Hôm đó là 3h giờ chiều ngày 27/7, cháu Nam đang chơi ở ngoài nhà còn ông bà ngoại thì đang nấu đậu phụ. Nồi nước đậu vừa được đun sôi để ở góc bếp mở vung ra cho nguội, cháu Nam đang chơi gần đó không may sẩy chân ngã vào chỉ còn ngoi được mỗi cái đầu lên”.

Khi nghe tiếng khóc thét của con, tôi từ trong phòng chạy ra thì chứng kiến cháu đã nằm gọn trong nồi nước đậu phụ còn đang bốc khói. Lúc đó chẳng suy nghĩ được gì, tôi chỉ biết bế cháu ra ngoài, cầm nguyên xô nước dội từ đầu xuống chân cháu", chị Phương rùng mình kể lại.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa Hải Nam đến bệnh viện huyện sơ cứu, rồi chuyển gấp ra Viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu.

Theo bác sĩ cho biết, bé Hải Nam bị bỏng nước sôi diện rộng 72%, độ 3,4. Sắp tới sẽ phải phẫu thuật ghép da. Lộ trình điều trị cho bé sẽ còn dài, tốn kém bởi những vết bỏng sâu, rộng...

{keywords}
Tình cảnh của bé Nam đang rất cần được giúp đỡ

Kể từ hôm bị bỏng đến nay, bé Nam cứ khóc liên tục. Đặc biệt là vào ban đêm, bé khóc gần như không ngớt cơn nấc do vết thương bỏng rát, ngứa ngáy. Bé Nam càng khóc bao nhiều thì chị Phương càng đau đớn bấy nhiêu. 

Ngồi thẫn thờ nhìn con trai đang quằn quại, chị Phương tự trách mình: "Nếu như không phải lỗi của mẹ cháu thì cháu không chịu đau đớn như thế này. Con em mà có mệnh hệ gì em cũng chẳng muốn sống nữa”.

Hiện chị phí phí điều trị cho bé Nam vào khoảng 3 triệu/ ngày. Để có tiền chạy chữa cho con trong những ngày qua, chị Phương phải vay mượn bạn bè, anh em giúp đỡ. Tuy nhiên chặng đường điều trị cho còn dài nên chị Phương sẽ còn gặp nhiều khó khăn

Mặc dù bé Hải Nam được bảo hiểm hỗ trợ viện phí cho trẻ dưới 6 tuổi, nhưng chi phí đi lại ăn ở, và đặc biệt là các loại dinh dưỡng cần thiết để bé Nam phục hồi, và các loại thuốc điều trị tích cực không nằm trong bảo hiểm y tế hiện đã nằm ngoài khả năng của gia đình.

Người mẹ ngồi bên giường bệnh con, nước mắt ngắn dài. Nỗi lo âu chồng chất khi số tiền vay mượn đã dần cạn kiệt, chi phí điều trị mỗi ngày lên tới cả triệu đồng mà con vẫn đang trong tình cảnh ngặt nghèo. Lúc này, hoàn cảnh của bé Hải Nam đang cần lắm những vòng tay nhân ái giúp đỡ.

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Phương, ở KDC Vinh Quang, thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, Hải Dương. SDT: 0974180097

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.176 ( bé Nguyễn Hải Nam)

 Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 4