Bố bệnh tim, con ung thư bàng quang 

Đến lúc này, gia đình anh Lò Văn Toàn (31 tuổi, người dân tộc Thái, trú tại bản Núa Trò, xã Pi Toong, huyện Mường La, Sơn La) đã thực sự lâm vào bước đường cùng. Gia đình anh rồi đây sẽ ra sao khi những ngày tháng tới số tiền sào ruộng cuối cùng bay theo từng chai hoá chất của con. 

{keywords}
Bố bị bệnh tim con gái bị ung thư bàng quang

Dù vẫn còn ở độ tuổi lao động song anh Toan trông yếu ớt hẳn so với những người trạc tuổi mình. Hơn 3 năm về trước, anh bị hở van tim động mạch chủ. Trải qua một ca phẫu thuật phức tạp, anh may mắn giữ được mạng sống. 

Nhưng cũng từ thời điểm đó, sức khoẻ anh không còn được như trước. Căn bệnh tim khiến anh khó lòng làm được những công việc nặng nhọc nữa. Gia đình vốn chẳng đủ ăn nay càng kiệt quệ hơn sau khi gánh một loạt những khoản nợ để lo chạy chữa cho anh. 

Nào ngờ, 3 năm sau, con gái anh là cháu Lò Thị Anh Thư bị phát hiện mắc bệnh ung thư bàng quang. Ban đầu, cháu không đi tiểu được song khi chuyển tuyến xuống bệnh viện Nhi Trung ương, khối u ác tính phát triển khiến cháu càng đau đớn hơn. 

Cháu Thư được chuyển tiếp xuống bệnh viện K Tân Triều để hoá trị. Cũng từ đây, cuộc sống gia đình anh Toan càng lâm vào cảnh khốn cùng vì kế sinh nhai duy nhất của gia đình cũng bán nốt nhằm chữa bệnh cho con. 

Ngậm ngùi bán nốt sào ruộng cuối và món nợ hơn 300 triệu 

Thời điểm mới đưa con đi điều trị, anh Toan chưa thể hiểu nhiều về căn bệnh ung thư. Anh chỉ nghe người ta bảo ai bị bệnh này bán hết sạch nhà cửa mới dám nghĩ đến chuyện chữa bệnh. 

“Nhà mình còn gì đáng giá để bán nốt đây? Hay là bán ruộng nhưng bán rồi lấy gì mà sống? Có 1 sào ruộng bán nốt rồi tiêu hết tiền đấy con mình ra sao đây?”, một loạt câu hỏi mà anh Toan tự đặt ra cho bản thân mình. 

Tuy nhiên, nhìn những cơn đau hành hạ con gái, ruột gan anh như thắt lại. Nuốt nước mắt chảy tận vào trong trái tim vốn dĩ khiếm khuyết của mình, anh đành phải điểm chỉ vào tờ giấy chuyển nhượng ruộng để đổi lấy 12 triệu đồng mang ra Hà Nội. 

Cuộc sống gia đình anh giờ sẽ còn lao đao hơn gấp bội. Vợ anh đi làm rẫy để sống qua ngày, mót từng bông lúa ngoài đồng. Chẳng ai đủ niềm tin cho anh vay nữa vì gia đình anh đã nợ hơn 300 triệu đồng tiền mổ tim cho anh cách 3 năm về trước. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Lò Thị Anh Thư đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Nhiều lúc anh nghĩ, cuộc đời mình có chết thì chắc vài đời nữa cũng chẳng trả hết nợ. Giờ sức khoẻ và cả sào ruộng cuối cùng mất hết không chết đói cả nhà là may. Anh phải vay nặng lãi thêm 36 triệu với hy vọng cứu bằng được con gái. 

Lại một ngày dài trôi qua. Đêm qua, con gái anh bị lên cơn co giật phải chuyển sang phòng cấp cứu. Nhìn vào những chai thuốc bên giường bệnh con, anh Toan bần thần nhớ về người vợ lúc này ở nhà giờ chắc đang đi xin ăn, mót từng bông lúa trên những mảnh đất đồi cằn cỗi. 

Phạm Bắc- Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lò Văn Toan, Trú tại bản Núa Trò, xã Pi Toong, huyện Mường La, Sơn La SDT 0369963581

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.321 

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436