Giọng khàn đục, yếu ớt, cô bé mếu máo nói với mẹ: “Mẹ ơi, con bệnh gì mà bác sĩ chữa hoài không hết. Con không muốn ở đây nữa đâu, con về với ba cơ”. Ôm đứa con vào trong lòng, chị Hường cũng không cầm được nước mắt. Không biết bao lần nước mắt chị đã rơi vì thương con vì bế tắc chưa biết làm cách nào cứu con. 

Tử thần rình rập 

Cô con gái đầu lòng Nguyễn Ngọc Như Ý được sinh ra là một niềm hạnh phúc lớn lao của gia đình. Khi cô bé Như Ý mới chập chững những bước đi đầu đời, cười nói bi bô cả ngày trong nhà như nhân thêm niềm vui.  

{keywords}
Mắc phải căn bệnh ung thư máu, bé gái cầu cứu.

Vậy mà chỉ mấy tháng sau, bệnh tật làm cho Như Ý trở nên tiều tụy, có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được. Bắt đầu bằng một trận sốt cao kéo dài, cứ ngưng thuốc bé Như Ý lại sốt lại và sốt cao hơn. 

Bé ăn uống kém, ăn vào ói ra nên ai nhìn thấy bé cũng xót ruột bởi da xanh nhợt, chân run đứng không còn vững. Bệnh viện đa khoa tỉnh chưa đủ cơ sở để tìm ra căn bệnh ung thư máu, nhưng bác sĩ cũng thấy nhiều điều bất thường bởi cả 3 dòng máu đều thiếu nặng. 

Bé Như Ý được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, chỉ sau khi có kết quả xét nghiệm tủy, mới biết đó là bệnh ung thư máu.  

{keywords}
Như Ý đang rất cần nhận được sự giúp đỡ.

“Tôi vẫn không quên cảm giác bác sĩ thông báo cháu bị bệnh bạch cầu lympho cấp (ung thư máu). Nghe bác sĩ nói xong, chân tay tôi bủn rủn, lạnh toát. Tôi sợ mình sẽ mất đứa con. Tôi hỏi dồn dập, nhưng nghe bác sĩ tư vấn tôi càng sốc thêm vì với quá trình điều trị dài và tốn kém như vậy, tôi biết làm gì để cứu con’, chị Hường nhớ lại. 

Từ đó tới nay, mẹ con chị Hường có một chuỗi ngày dài sống trong bệnh viện. Bé Như Ý được truyền hết toa thuốc này nối toa thuốc kia. Có khi cả mấy tháng trời bé không được về nhà một lần vì sức khỏe yếu. 

Mỗi một toa thuốc, gia đình phải chi trả một khoản khá lớn vì thuốc không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế. Sau một năm điều trị, số tiền tích góp của gia đình cũng hết, tiền vay mượn cũng không còn. Câu hỏi làm gì để có tiền tiếp tục điều trị cho con, luôn ám ảnh chị Hường cả trong giấc ngủ. 

Làm sao cứu được con 

Lúc khỏe, cô con gái nhỏ lại ríu rít hỏi mẹ. Mẹ ơi mẹ có thương con không rồi sà vào lòng mẹ. Nhưng rồi cô bé lại hỏi sao mẹ lại cứ giữ tay chân con cho bác sĩ tiêm. Con sợ lắm, con đau lắm. 

Chị Hường giải thích với chúng tôi, đó là những lần bác sĩ lấy tủy xét nghiệm. Mỗi lần như vậy cháu khóc thảm thiết lắm, nhưng biết làm thế nào được. Không giữ chặt bé, bác sĩ không thể làm được. Cháu chưa hiểu cứ nghĩ là con đau như vậy mà mẹ không thương. Lúc đó, nghe tiếng khóc ré lên của con mà tim mẹ cũng như bị ai bóp nghẹt.  

{keywords}
Một mình cha làm công nhân không đủ tiền cứu con

Đưa cho chúng tôi xem số tiền chênh lệch phải thanh toán, chị Hường lắc đầu. Số tiền chồng chị kiếm được hằng tháng quá ít so với số tiền cần trả cho con. 

Trước khi bé chưa bị bệnh, hai vợ chồng gửi con ở nhà vào TP.HCM làm công nhân. Mỗi tháng, anh chị đều gửi tiền về nuôi con, sau khi trừ chi phí sinh hoạt dành dụm được chút đỉnh. 

20 triệu đồng chị Hường phải dành dụm khá lâu mới có được, vậy mà con bệnh vài tháng đã hết. Gần 1 năm nay, nhờ vào sự chia sẻ của người thân và tiền vay mượn để chữa bệnh cho bé. 

Lúc này, gia đình đã rất bế tắc, một tháng lương 5 triệu đồng của anh Nguyễn Văn Cường không đủ cho chi phí sinh hoạt gia đình. Nếu như không có tiền chữa bệnh, tính mạng Như Ý sẽ ra sao. Hy vọng lắm từ những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Cường (ở trọ đường Tân Chánh Hiệp 25, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) ĐT: 0333 127 557

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.141 bé Nguyễn Ngọc Như Ý

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Người mẹ trẻ lặng lẽ lau những giọt nước mắt hằng đêm ở viện nhi

Người mẹ trẻ lặng lẽ lau những giọt nước mắt hằng đêm ở viện nhi

Khó khăn lắm, chị mới đút cho con được một muỗng cơm, cậu bé cứ lắc đầu nguầy nguậy vì chẳng muốn ăn. Người cháu bé lúc nào cũng sốt cao vì thiếu máu.