Anh đã có những tháng ngày trầm buồn vì miếng cơm manh áo vì mưu cầu hạnh phúc. Anh đã chấp nhận sống thui thủi một mình để lo cho con. 

Ai sẽ cứu con 

Cô con gái bé bỏng Võ Thị Quế Trân rời xa mẹ từ lúc còn chưa biết nói, chưa biết đi mặc dù đã 4 tuổi. Con sinh ra đã không được may mắn mắc phải chứng bệnh Down bẩm sinh, người thì có lớn nhưng trí tuệ lại chậm phát triển. 

Nuôi con đằng đẵng, anh chỉ mong được một ngày đứa con kêu tên cha là đã mãn nguyện. Vậy mà hôm nay, cô bé ấy đã làm được hơn thế, biết gọi ba, biết nói chuyện và đặc biệt là biết thể hiện tình yêu thương.

Mỗi chiều đi làm về, cô con gái lại sà vào lòng, ôm lấy cổ hôn lên má và trán ba. Đôi bàn tay chai sạn của ba vuốt lên tóc con, mọi mệt nhọc dường như tan biến mất. 

Cuộc đời thật trớ trêu, cô con gái đáng thương của anh có lẽ sẽ không còn ở với anh được bao lâu nữa. Liệu vòng tay yêu thương ấy có còn đủ sức để giữ lấy đứa con của mình. Chính bản thân anh Võ Thành Tâm cũng không biết sẽ phải làm gì để cứu con.  

{keywords}
Cứu con cha ơi!

 Bé Võ Thị Quế Trân đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu. Bé đang được điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM nhưng khó khăn đang ở ngay trước mặt. Theo phác đồ của bác sĩ bé sẽ phải điều trị ít nhất 9 toa thuốc, vậy mà mới chỉ 2 toa đầu anh Tâm đã bế tắc. Nếu không có tiền điều trị tiếp tính mạng bé Quế Trân sẽ ra sao, người cha nghèo chưa thể tìm được câu trả lời. 

Mỗi lần cầm hóa đơn thanh toán viện phí cho con mà anh phải gọi khắp nơi đến “cháy máy” để vay tiền. 

Hy vọng mong manh 

Anh Tâm vẫn nuôi một hy vọng bởi bé đang điều trị có tiến triển. Khi bác sĩ điều trị toa hóa chất thứ nhất, bé Quế Trân tưởng chừng như không thể vượt qua được. Nhiều ngày liền bé không thể ăn được bất cứ thứ gì, cả ngày chỉ được vài muỗng nước. Mỗi lần vuốt lên mái tóc của con, chân tay anh Tâm như rụng rời vì mái tóc cứ rụng cả mảng. 

Sau toa thứ nhất, anh thấy con ăn chơi và khỏe khoắn hơn. Lần truyền thuốc thứ 2, anh thấy tóc Quế Trân không rụng, đó là tín hiệu mừng vì bác sĩ nói với anh bé hợp thuốc.  

{keywords}
Mỗi lần ba đi làm về cô bé lại ôm lấy cổ ba hôn lên trán, lên má.

 Anh Tâm hy vọng nhiều lắm. Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình hiện tại anh chưa biết phải tính sao. Từ ngày vợ bỏ đi, anh vẫn cần mẫn lao động nhưng công việc thu nhập thấp nên cuộc sống vẫn khó khăn. Căn nhà cha con anh ở cũng được Nhà nước hỗ trợ xây dựng. 

Hằng ngày, anh Tâm đi làm thuê bất kể công việc gì vì không có ruộng đất canh tác. Mới đây cậu con trai của anh đang học nghề sửa xe, vì quá bức bách về tiền nên đã phải ra ngoài kiếm tiền phụ cha. 

“Cha con tôi ở bệnh viện xin cơm từ thiện để ăn, chỉ khi nào cháu mệt mới dám mua thêm cho cháu chút thức ăn. Cháu chậm phát triển trí tuệ, nhưng cũng thương lắm. Cha đi đâu về là ôm đầu bá cổ hôn chùn chụt. Dường như cháu cũng biết, đau đớn vậy nhưng cũng ngoan. Lần này thấy cháu không rụng tóc, bác sĩ nói do bé hợp thuốc tôi mừng lắm. Chỉ ngặt nỗi giờ không có tiền để chữa bệnh cho con tôi. Chúng tôi nghèo khó, chỉ biết cố gắng lo cho con rồi thì được tới đâu tính tới đó chứ biết làm gì bây giờ”, anh Tâm nói. 

Hình ảnh bé gái cứ níu cổ ba mà thơm mà hôn, còn đọng mãi trong tâm trí chúng tôi. Chúng tôi cũng tin rằng, ông trời sẽ không lấy đi của bé tất cả. Con đã thiếu thốn tình thương của mẹ, lại mang trong mình căn bệnh  hiểm ác. Hy vọng còn có nhiều bàn tay nhân ái sẽ nắm lấy tay con Quế Trân ơi! 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Võ Thành Tâm (ấp 4, xã Láng Biển,  huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. ĐT 033 9765 761)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.127 bé Võ Thị Quế Trân

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Bé gái 9 tháng tuổi cần 120 triệu đồng để mổ tim gấp

Bé gái 9 tháng tuổi cần 120 triệu đồng để mổ tim gấp

- Ôm con gái bé bỏng vào lòng, người mẹ trẻ ứa nước mắt. Chưa đầy 9 tháng tuổi, bé đang phải đối diện giữa ranh giới sự sống và cái chết. Lịch mổ tim đã có nhưng cha mẹ nghèo chưa biết lấy đâu ra tiền để cứu con