Quá nhiều mũi tiêm và thuốc truyền vào cơ thể, dường như sức con không thể chịu đựng được. Cô bé đã phải cầu cứu mẹ. 

Xót lòng mỗi khi chải tóc cho con, tóc rụng cả nắm 

Trong ánh mắt trong veo ấy chứa một nỗi buồn sâu thẳm. Tiếp xúc với cô bé Nguyễn Thị Ngọc Linh (sinh năm 2012 ở 203/14A quốc lộ 62, phường 6, TP Tân An, Long An), chúng tôi cảm nhận được bé đã hiểu phần nào về cuộc sống hiện tại của mình. 

Chia sẻ với chúng tôi bé nói: “Con sợ lắm chú ơi. Sao ngày nào cũng uống thuốc, chích thuốc mà con không hết bệnh. Bệnh con có chữa được không mà ở viện hoài. Bao giờ con mới được về nhà đi học…”. Nghe bé nói chuyện mà chúng tôi, những người chứng kiến cảm thấy rất đau lòng.  

{keywords}
Mẹ ơi cứu con!

Bé Nguyễn Thị Ngọc Linh bị bệnh ung thư máu từ đầu năm 2019. Từ những cơn sốt cao  kèo dài, cơ thể yếu đuối, da dẻ xanh xao, bác sĩ chẩn đoán bé mắc phải căn bệnh về máu. 

Từ một cô bé khỏe mạnh, Ngọc Linh trở nên yếu đuối, thậm chí không thể tự đứng vững trên đôi chân của mình. Mỗi sáng chải tóc cho con, chị Hoa không cầm được nước mắt. Những sợi tóc mượt mà của con cứ rụng ra như trút. Chỉ ít ngày bé nằm viện, chị Hoa không thể tin vào mắt mình. Cô con gái tiều tụy với mái đầu không còn một cọng tóc. 

Trải qua 5 lần truyền hóa chất, mỗi lần truyền thuốc là một lần bé như chết đi sống lại. Chị Hoa vừa phải lo chăm sóc con vừa phải nghĩ cách kiếm tiền để cứu con thoát khỏi nguy kịch. Số tiền càng ngày càng lớn khiến gia đình chị trở nên bế tắc. 

Mẹ biết làm gì để có tiền cứu con 

Gia đình anh Nguyễn Văn Định và chị Trịnh Thị Hoa có 2 đứa con, chị của Ngọc Linh năm nay lên lớp 10. Cả hai bé đều phụ thuộc vào cha mẹ. Nếu như bé Linh không bị bệnh, có lẽ gia đình họ vẫn có cuộc sống ổn định. 

Hai vợ chồng anh Định từ Thanh Hóa vào Long An lập nghiệp. Sau nhiều năm, hai vợ chồng tích góp mua được một miếng đất nhỏ, dựng căn nhà tạm để sinh sống.  

{keywords}
Chặng đường chông gai phía trước bé Linh sẽ phải vượt qua.

Chị Trịnh Thị Hoa làm công nhân, dù lương không cao nhưng thu nhập vẫn đều đều 5 triệu đồng/tháng. Anh Định là thợ cơ khí, anh làm cho một xưởng tư nhân. Thu nhập của anh cũng từ 5-6 triệu/tháng tùy công việc nhiều hay ít. 

Gia đình anh chị càng ngày càng khó khăn hơn vì chị Hoa phải nghỉ để chăm sóc con trong bệnh viện. Số tiền chữa bệnh cho bé Linh cũng ngày một nhiều thêm. Thậm chí bây giờ anh chị muốn vay để chữa bệnh cho con cũng không có. Cơ hội chữa bệnh của bé Linh càng ngày càng bị thu hẹp. Nếu như không có sự chia sẻ lúc này, thậm chí đến tính mạng của bé cũng khó có thể giữ được. 

“Mệt quá ngủ thiếp đi thì thôi chứ cứ tỉnh giấc, trong đầu tôi lúc nào cũng quay cuồng về tiền bạc. Thậm chí trong mơ tôi cũng cảm thấy bế tắc. Tôi sợ lắm vì nếu như  bé không có tiền điều trị thì sẽ rất nguy hiểm. Tiền bạc chúng tôi làm chỉ đủ ăn, giờ một người nghỉ làm tiền đâu cho con chữa bệnh”, chị Hoa buồn rầu nói. 

Đức Toàn  

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Định (203/14A quốc lộ 62, phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An. ĐT: 036 395 2666)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.137 Nguyễn Thị Ngọc Linh

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Bé trai bệnh chồng chéo, mẹ đơn thân không còn tiền chữa bệnh

Bé trai bệnh chồng chéo, mẹ đơn thân không còn tiền chữa bệnh

Cậu con trai ăn uống vào bụng không tiêu cứ trướng lên, thở khó khăn, sốt cao, nằm điều trị viện địa phương nhiều ngày không thuyên giảm.