- Đa chấn thương, nguy kịch sau tai nạn giao thông, gia cảnh lại khốn khó khiến tính mạng Sáng bị đe dọa. Nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc VietNamNet và các bác sĩ bệnh viện Việt Đức, đến nay Sáng đang dần bình phục.

Em Bùi Văn Sáng là nhân vật trong bài viết Chàng trai mồ côi cha tai nạn nguy kịch cần sự giúp đỡ. Cha mất khi em mới được vài tháng tuổi, mẹ sức khỏe ốm yếu liên miên, gia cảnh nghèo khó nên Sáng sớm phải lăn lộn, trở thành trụ cột chăm lo cho gia đình.

Tai hoạ ập đến vào chiều ngày 24/12/2017, trên đường đi từ Hà Nội về quê, do một phút mất tay lái, trong lúc tránh chiếc xe ô tô đi ngược chiều nên Sáng bị tai nạn ngã bất tỉnh khiến em lâm vào cảnh nguy kịch, phải giành giật sự sống từng ngày.

{keywords}
Là trụ cột gia đình, Sáng lại gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng

Tại bệnh viện Việt Đức, Sáng được các bác sĩ kết luận bị đa chấn thương  sọ não, ngực. Chi phí điều trị tốn kém, tiền thuốc điều trị mỗi ngày từ 3-4 triệu đồng, gia đình bất lực không tìm ra cách kiếm tiền.

Không lo nổi chi phí điều trị cho con, chị Bùi Thị Sen đau đớn nhìn con hôn mê sâu trên giường bệnh, cái chết có thể đến bất kỳ lúc nào. Cảm thương với hoàn cảnh éo le ấy, sau khi bài đăng trên VietNamNet, nhiều bạn đọc đã chung tay hỗ trợ viện phí cho em.

Sau gần 2 tuần  được chăm sóc, điều trị tích cực, Sáng đã qua cơn nguy kịch, được chuyển từ khoa Hồi sức tích cực 2 xuống Khoa phẫu thuật cấp cứu bụng tiếp tục điều trị.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tới gia đình số tiền bạn đọc ủng hộ em Bùi Văn Sáng

Để gia đình có điều kiện yên tâm chạy chữa cho con, ngày 23/1, đại diện báo VietNamNetcùng cán bộ PCTXH, Bệnh viện Việt Đức đã trao số tiền 40.000.000 đồng bạn đọc giúp đỡ thông qua báo đến tận tay gia đình

Xúc động trước sự quan tâm của cộng đồng, chị Bùi Thị Sen gửi lời cảm ơn đến báoVietNamNet cùng mạnh thường quân và tập thể các bác sĩ đã và đang chung tay giúp đỡ cho con của mình. “Nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà con tôi mới sống được đến ngày hôm nay. Tình thương của mọi người đã sinh ra thằng bé lần thứ hai”.

Phạm Bắc