Ngọc My năm nay 6 tuổi. Con không may mắc phải căn bệnh ung thư máu. Từ quê nhà tận Cà Mau, vợ chồng chị Trang lặn lội đưa con Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị căn bệnh quái ác.

3 năm ròng rã, hàng nghìn mũi kim đã đâm vào cơ thể của con, những lần sốt, ói, ăn ngủ không ngon do tác dụng phụ của hóa chất khiến cô bé xinh xắn sợ hãi mỗi khi vào bệnh viện. Nhưng con đã kiên cường vượt qua.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao số tiền 119.335.000 đồng cho mẹ con bé Ngọc My.

Sắp tới, chỉ còn 2 toa hóa trị nữa là con có thể được chuyển sang diện duy trì, tạm thời thoát được "lưỡi hái tử thần". Thế nhưng cha mẹ con đã cùng đường, chẳng còn xoay sở nổi chi phí thuốc men, viện phí điều trị.

Hai vợ chồng mù chữ không biết làm cách nào, đành phải cầu cạnh khắp nơi. Khi biết được hoàn cảnh của gia đình chị, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết nhằm kêu gọi tấm lòng thiện nguyện của cộng đồng, hi vọng Ngọc My có được cơ hội khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường.

Chỉ khoảng 1 tuần kêu gọi, Báo VietNamNet đã nhận được 119.335.000 đồng do bạn đọc bảo tâm ủng hộ thông qua tài khoản ngân hàng. Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Ung bướu trao số tiền để gia đình chị Trang đóng viện phí và chăm sóc cho Ngọc My tốt hơn.

Người mẹ không được học hành, chẳng biết dùng từ ngữ nào để diễn tả cảm xúc của mình. Thông qua Báo VietNamNet, chị Trang gửi lời cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ cho Ngọc My.

Khánh Hòa

Người bảo vệ nghèo xin giúp 20 triệu đồng viện phí cho vợ

Người bảo vệ nghèo xin giúp 20 triệu đồng viện phí cho vợ

Không con cái, chẳng họ hàng thân thích, một mình chú Toàn chăm người vợ bệnh tật. Mới đây, vì phải nghỉ làm quá nhiều để vào viện cùng vợ, chú bị đuổi việc. Cuộc sống vốn khốn khó giờ càng thêm cùng quẫn.