Người mẹ nghèo luôn lo lắng cho con, nhưng vì không có tiền nên cứ lần lữa mãi. 

Bé vẫn được mẹ đưa đi tái khám thường xuyên để bác sĩ đánh giá tình trạng đến đâu. Lời khuyên được bác sĩ đề nghị mua bộ dụng cụ nẹp cố định để tránh những biến chứng về sau. Tuy nhiên nghe đến số tiền cần để mua dụng cụ cho con quá lớn, chị đành khất cơ hội lại để kiếm tiền. 

Cuộc sống khó khăn, bản thân chị cũng bệnh nên chẳng khi nào có tiền dư để thực hiện kỹ thuật đó cho con.  

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho mẹ bé Tân.

Thời gian gần đây, bé hay bị ói và ăn không được bao nhiêu cùng với đó là bị khó thở. Chị đưa con đến bệnh viện khám mới biết đó là do tác động của dị dạng lồng ngực. 

Các bộ phận nội tạng trong cơ thể bé bị chèn ép. Nếu như không được phẫu thuật chỉnh sửa thì rất nguy hiểm. 

Chi phí để thực hiện cuộc mổ cho bé phải tốn khoảng 100 triệu đồng sau khi đã trừ bảo hiểm y tế. Chị chạy vạy mãi mới vay được 15 triệu đồng, cô giáo của bé vận động được 15 triệu đồng nữa tổng cộng đã có khoảng 30 triệu đồng. Số tiền còn lại quá lớn, chị không biết phải làm thế nào để có. 

Hai vợ chồng đều làm thuê làm mướn cuộc sống khó khăn. Chị Hồng lâu nay có bệnh cũng không dám khám tiếp vì sợ không có tiền chữa. May mắn đã đến với bé Nguyễn Thanh Tân khi được bạn đọc Báo VietNamNet chia sẻ. 

Khi bài báo Tính mạng bị đe dọa, cậu bé cần 70 triệu đồng cứu nguy đã có rất nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ. Số tiền bạn đọc gửi thông qua Báo VietNamNet là 55.955.500đ. Số tiền này, chúng tôi đã đóng tạm ứng viện phí để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật sắp tới của bé Thanh Tân. 

Nhận số tiền từ những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo VietNamNet mẹ bé Tân rất xúc động. Chị nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn tới tất cả những bạn đọc đã chia sẻ. 

Đức Toàn