Cuộc thi được triển khai từ ngày 20/10/2019 đến ngày 15/3/2020 dành cho giáo viên và học sinh tiểu học tại 4 huyện Bình Đại, Giồng Trôm, Thạnh Phú, Ba Tri. Các hình thức dự thi bao gồm: viết cảm nhận về những cuốn sách hay, có tác động sâu sắc đến người đọc; giáo viên chia sẻ phương pháp truyền cảm hứng đọc sách hiệu quả đến học sinh; clip tổng hợp các phong trào, hoạt động về sách của thầy cô và học sinh tại trường… Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban tổ chức đã quyết định kéo dài cuộc thi đến ngày 30/6/2020 để thầy cô và các em học sinh đều có cơ hội tham gia.

Ban tổ chức đã nhận được 765 bài tham dự với đa dạng thể loại như: cảm nhận về sách bằng tiếng Việt và tiếng Anh, video kể chuyện, tranh vẽ minh họa nội dung sách, viết kết thúc khác cho truyện, sáng kiến kinh nghiệm trong quá trình phát triển văn hóa đọc tại trường… Sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh và thầy cô xuyên suốt thời gian diễn ra cuộc thi đã vẽ nên một bức tranh sinh động về tinh thần yêu đọc sách, lan tỏa ý nghĩa của chương trình cũng như tâm huyết của Betrimex trong việc nâng cao tri thức cho thế hệ trẻ Bến Tre.

{keywords}
Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh.

Đại diện Ban giám khảo cuộc thi, bà Hoàng Thị Thu Hiền - Trưởng Ban “Dự án Sách hay cho học sinh tiểu học” chia sẻ: “Việc đến trường của các em học sinh bị ảnh hưởng rất nhiều do dịch Covid-19, nhưng chúng tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi các thầy cô, học sinh dành thời gian tham gia cuộc thi rất nhiệt tình, chia sẻ sâu sắc từng cuốn sách, cũng như các vấn đề liên quan đến việc phát huy tinh thần đọc sách. Đặc biệt, số lượng bài dự thi trải đều từ học sinh lớp 1 đến lớp 5. Điều này chứng tỏ không chỉ ý nghĩa của cuộc thi mà ý nghĩa chương trình “Betrimex trao tặng sách hay cho học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre” cũng được lan tỏa kịp thời, đúng đối tượng, đúng mục đích”.

{keywords}
Không chỉ các em học sinh mà các thầy cô cũng nhiệt tình tham gia cuộc thi.

Cuộc thi “Cùng Betrimex đưa sách hay đến với học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre” nằm trong chuỗi hoạt động “Betrimex trao tặng sách hay cho học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre” được triển khai vào tháng 10/2019 tại 4 huyện Bình Đại, Giồng Trôm, Thạnh Phú, Ba Tri, tiếp cận đến hơn 48.600 em học sinh tiểu học. Chương trình không những trao tặng tổng số lượng hơn 31.000 đầu sách và tạp chí hay, được lựa chọn kỹ lưỡng về tiêu chuẩn nội dung phù hợp, sách đẹp, mới, trình bày thu hút… mà còn có sự ký kết giữa các Phòng Giáo dục huyện và các trường được nhận sách, tập huấn cho giáo viên phụ trách thư viện nhằm đảm bảo việc đưa sách đến với học sinh được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Ông Phạm Trọng Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc Betrimex chia sẻ: “Trải qua hơn 45 năm hình thành và phát triển, Betrimex không chỉ tập trung phát triển những sản phẩm chất lượng từ dừa, góp phần đưa nông sản của Việt Nam ra thế giới, mà còn chú trọng đóng góp cho sự phát triển của địa phương, đặc biệt là thế hệ trẻ. Sách là chìa khoá quan trọng giúp mở ra cánh cửa tương lai, góp phần tạo nên những “công dân toàn cầu” thông thái, sáng tạo và có chiều sâu. Chúng tôi tin rằng, những hoạt động trong thời gian qua đã thật sự giúp các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích, bổi dưỡng tâm hồn, rèn luyện thói quen tốt. Hy vọng, tình yêu sách sẽ tiếp tục được thầy cô và các em học sinh lan tỏa trong thời gian tới”.

{keywords}
 Công ty Betrimex đồng hành cùng “Dự án Sách hay cho học sinh tiểu học” với mong muốn phát triển văn hóa đọc ở thế hệ trẻ.

Chương trình “Betrimex trao tặng sách hay cho học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre” cũng góp phần phát triển văn hóa đọc cho học sinh Bến Tre theo Dự thảo Thông tư Điều lệ trường Tiểu học, THCS và THPT của Bộ GD-ĐT năm 2020. Trong đó, Bến Tre đặt mục tiêu sẽ có 100% thư viện thực hiện đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất và nghiệp vụ thư viện theo quy định.

Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (Betrimex) được thành lập từ năm 1976. Hơn 45 năm qua, các sản phẩm từ dừa như nước dừa, sữa dừa, nước cốt dừa, dầu dừa… đã đạt nhiều chứng nhận quốc tế về chất lượng như: Organic (tiêu chuẩn Châu Âu, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản), FDA, BRC, Halal, Kosher… Các sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia như: Mỹ, Anh, Đức, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Đông… và được khách hàng khen ngợi.

Kim Phượng