Mới đây, phóng viên báo VietNamNet đã đến Bệnh viện K Tân Triều, trao số tiền 107.595.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo giúp em Ninh Gia Bảo có thêm động lực chữa bệnh

{keywords}
Số tiền 107.595.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc được phóng viên báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình em Ninh Gia Bảo

Nhắc đến hoàn cảnh éo le của gia đình chị Chu Thị Kim Anh ở thôn Đình Cả, xã Nội Duệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, ai cũng xót xa, thương cảm. Sau khi con đầu lòng mất sớm vì bệnh tim bẩm sinh, chị Kim Anh lại một lần nữa nhận tin dữ khi con thứ hai mắc bệnh ung thư hiểm nghèo.

Liên tiếp trải qua những biến cố, ngày nhận được kết quả con mắc bệnh ung thư máu, chị Kim Anh ngã khuỵu xuống giữa hành lang bệnh viện. Không buông bỏ hy vọng, chị bồng bế con đi khắp các bệnh viện, thầy lang tìm hy vọng sự sống cho con

Khác với phần lớn bệnh nhi ung thư, cháu Ninh Gia Bảo ngay từ lúc mới nhập viện đã rơi vào tình trạng nguy kịch. Sau ca phẫu thuật, cháu bị chảy máu không ngừng đến mức không thể cầm được. Gia Bảo được chuyển tới Bệnh viện E rồi Viện Huyết học truyền máu Trung ương để xử lý những biến chứng hậu phẫu. Chưa hết, cháu còn phải vào Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị viêm phổi một thời gian.

Con mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh vợ chồng chị Kim Anh lại gặp nhiều khó khăn. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào những đồng lương công nhân còm cõi của bố Bảo. Vừa qua dịch Covid khiến công việc thất thường, công ty cắt giảm nhân viên nên anh phải ở nhà, không đi làm, thu nhập giảm sút.

Thế nên, để có tiền cho con chữa bệnh, chị Kim Anh phải đi khắp nơi hỏi mượn 80 triệu đồng. Nợ nần chồng chất, chưa kể chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở bệnh viện khiến gia đình nghèo lao đao.

Trong lúc gia đình gặp khó khăn nhất thì may mắn được bạn đọc báo VietNam chung tay giúp đỡ, động viên vợ chồng chị có thêm động lực chữa bệnh cho con

Chị Kim Anh cho biết, hiện Gia Bảo vẫn đang điều trị theo phác đồ. “Vợ chồng tôi chỉ có mong ước duy nhất là con khỏe mạnh trở lại. Nhìn con đau đớn chúng tôi xót xa lắm. Ngày trước con bị bệnh, gia đình đều phải vay mượn để điều trị, may có các nhà hảo tâm ủng hộ mới có tiền thuốc thang, đưa con đi viện và trả các khoản vay trước đó. Vợ chồng tôi kính mong báo gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ cháu có thêm cơ hội được điều trị bệnh”, chị Kim Anh chia sẻ.

Phạm Bắc

Bàn chân trụi lủi của bé gái 7 tuổi sau 18 lần phẫu thuật đau đớn

Bàn chân trụi lủi của bé gái 7 tuổi sau 18 lần phẫu thuật đau đớn

Sau những ca phẫu thuật, bàn chân con cụt dần chỉ còn 1 ngón. Những vết sẹo dài chằng chịt khắp cơ thể khiến con càng tự ti, thu mình trong "vỏ ốc".