Câu bé Nguyễn Hồng Định 12 tuổi (quê ở Lạng Sơn) là nhân vật được nhắc tới trong bài viết: “Không có tiền về quê, mẹ ôm con ung thư đón cái Tết lạnh lẽo nơi bệnh viện” được báo VietNamNet đưa tin ngày 20/1/2020.

Tháng 4/2019, bỗng nhiên một bên mạn sườn của của Định sưng to và đau. Gia đình lo lắng đưa con lên thẳng tuyến trung ương khám, sau khi có các kết quả xét nghiệm, bác sĩ cho biết em bị ung thư trung thất.

Khối u trong cơ thể của em Định mỗi ngày một to ra và di căn. Để cầm cự, giữ tính mạng cho cậu bé, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật bằng tia gamma.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho chị Hà

Theo con lên viện, chị Hà phải bỏ mọi việc đồng áng ở nhà (thu nhập chính của gia đình chủ yếu dựa vào vài sào ruộng lúa nước). Còn chồng chị phải đi làm đủ mọi việc kiếm tiền gửi lên viện cho con điều trị. Số tiền mà gia đình vay mượn cho con chữa bệnh đã lên tới con số trăm triệu. 

Trở lại bệnh viện K thăm em Nguyễn Hồng Định lần này, tại phòng Công tác xã hội, PV VietNamNte đã trao trực tiếp tới gia đình em số tiền 113.301.800 đồng tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo VietNamNet.

Xúc động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm dành cho gia đình mình, chị Hà xin gửi lời cám ơn: “Mọi người giúp đỡ cháu, ơn nghĩa này gia đình em chẳng bao giờ quên được. Có số tiền trên giờ em hoàn toàn yên tâm chạy chữa cho cháu rồi. Mong rằng cháu sẽ mau khỏe lại để không phụ công tất cả mọi người đã giúp đỡ.”

Phạm Bắc

Cha tật nguyền bất lực sợ không cứu được con trai ung thư

Cha tật nguyền bất lực sợ không cứu được con trai ung thư

Cơ thể suy kiệt do nhiễm chất độc màu da cam, anh Linh vẫn lê đôi chân đến công trường mong kiếm được vài chục ngàn đồng, lo tiền cho con điều trị ung thư.