Vậy là gia đình tôi đã có đủ tiền trả nợ rồi, không phải bán đi con lợn, đàn gà giống nữa. Cháu Thu vừa được mổ tim thành công, giờ lại có tiền trả nợ, vợ chồng tôi vô cùng biết ơn mọi người rất nhiều. Tết này ấm no rồi!” anh Triệu Văn Nần xúc động chia sẻ.

{keywords}
Bé Triệu Hoài Thu (9 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh

Trước đó, bé Triệu Hoài Thu (9 tuổi, trú tại thôn Tân Hợp, xã Canh Tân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) bị tim bẩm sinh thông liên nhĩ bất thường tĩnh mạch phổi bán phần.

Hoàn cảnh gia đình vốn thuộc hộ rất nghèo ở Cao Bằng. Nhiều lần bố mẹ Thu đưa con đi bệnh viện khám không đủ tiền, lại đành đưa con về nhà.

Theo thời gian, bệnh tình của con gái ngày một trầm trọng. Không thể tiếp tục cam chịu, vợ chồng anh Nần phải xoay xở, vay mượn khắp nơi lo tiền làm phẫu thuật tim cho con. Không ngờ, đằng sau ca mổ thành công đó là một khoản nợ khổng lồ khiến hai vợ chồng người dân tộc Dao lâm vào bế tắc.

Qua bài viết của Báo VietNamNet, gia đình đã nhận được nhiều sự ủng hộ, động viên từ bạn đọc gần xa.

{keywords}
Số tiền 116.217.222 đồng, tấm lòng của bạn đọc được trao đến tận tay gia đình bé Triệu Hoài Thu

Cũng trong lần gặp lại bé Thu xuống bệnh viện tái khám, đại điện báo VietNamNet đã trao số tiền 116.217.222 đồng đến tận tay gia đình.

Anh Nần chia sẻ, hiện tại sức khỏe của bé Thu đã ổn định. Vợ chồng anh vui mừng cảm ơn các bác sĩ Bệnh viên E cùng các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ trong lúc khó khăn nhất.

Phạm Bắc

Cả gia đình gặp nạn, nguy cơ vô gia cư ngay trước Tết

Cả gia đình gặp nạn, nguy cơ vô gia cư ngay trước Tết

“Tôi phải mang sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân đi cầm cố, vay lãi nóng để có tiền đóng viện phí. Vay 5 triệu đồng mà tiền lãi mỗi tháng là 1,5 triệu đồng, nhưng chẳng còn cách nào khác”, ông Tuấn tâm sự.