Trần Ngô Minh Lam là nhân vật trong bài viết “Xót xa em bé 5 tuổi chưa kịp chữa tự kỷ lại mắc bệnh ung thư” khiến nhiều người thương cảm.

Đa phần thời gian chúng tôi gặp gỡ gia đình con, Minh Lam cũng đều đang vùi mặt vào gối, hoặc quay mặt vào tường. Có đôi lúc, con ngồi ngơ ngác, chẳng trò chuyện cùng ai. Căn bệnh tự kỷ của con đến nay vẫn chưa kịp chữa trị, bởi mọi kinh phí, ba mẹ đều dành để chữa bệnh ung thư cho con.

{keywords}
Mắc chứng tự kỷ, Minh Lam chẳng thể diễn tả cho ba mẹ nỗi đau mình đang gánh chịu.

Bé Minh Lam là con một của vợ chồng anh Trần Ngọc Lâm, là tất cả tình yêu thương, niềm tin, hi vọng của cặp vợ chồng trẻ. Cái tin con gái bị ung thư bóp nghẹn trái tim của người làm cha mẹ, khiến đôi lúc họ như đang đứng bên bờ vực thẳm, nhất là khi nhìn con gái đau đớn mà chẳng thể diễn tả thành lời. Họ đều phải lén giấu cảm xúc những lúc suy sụp, chỉ lặng lẽ khóc một mình.

Để có tiền chữa bệnh cho con, anh Lâm cặm cụi ngày đêm chạy xe công nghệ. Nhưng thu nhập mỗi tháng 5-6 triệu đồng chẳng thấm tháp vào đâu, rồi đến khi con yếu, anh lại nghỉ để chăm con cùng vợ. Chi phí ngày một tăng mà thu nhập ngày càng eo hẹp. Thương con nhỏ phải chịu đau đớn vì bệnh tật, vợ chồng anh Lâm quyết định bán căn nhà xã hội mới mua còn đang trả góp. Bằng tất cả mọi giá cố giúp con vượt qua.

{keywords}
Anh Lâm lặng người xúc động nhận số tiền do bạn đọc ủng hộ.

Thương cảm số phận của bé Minh Lam, cũng như tấm lòng làm cha mẹ của vợ chồng anh Lâm, thông qua Báo VietNamNet, bạn đọc đã gửi tặng đến gia đình số tiền 22.790.000 đồng để chữa bệnh cho con.

Cầm trên tay số tiền bạn đọc ủng hộ, anh Lâm trầm ngâm, chẳng thể dùng từ ngữ nào để diễn tả hết sự biết ơn của anh ở thời điểm khốn khó này. Tấm lòng của các nhà hảo tâm đối với gia đình anh chưa biết bao giờ có thể trả, nhưng gia đình anh sẽ chẳng bao giờ quên.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho bé Trần Ngô Minh Lam; Hoặc gửi trực tiếp anh Trần Ngọc Lâm, địa chỉ: B1/3 G Âp 2, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM; Số điện thoại: 0763811169.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.417 (bé Trần Ngô Minh Lam)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.