- Mắc căn bệnh ulympho, em Phạm Thị Hà sau quãng thời gian dài “chiến đấu” với bệnh tật dường như đã kiệt sức. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc VietNamNet cùng các y bác sĩ, sức khỏe của Hà đã tiến triển rõ rệt.

Gặp lại gia đình em Phạm Thị Hà lần thứ 2 kể từ khi bài viết Bố mẹ nghèo cầu cứu con gái mắc bệnh u lympho ác tính  được đăng tải, chúng tôi vui mừng khi thấy sức khỏe của Hà đã khá hơn trước.

{keywords}
Mắc căn bệnh ulympho sự sống của Hà đang rất mong manh

Chị Lê Thị Hào, mẹ của Hà cho biết: “Từ ngày cháu Hà mắc bệnh, gia đình phải trải qua nhiều khó khăn, khổ sở. Có những lúc đi vay tiền cho con điều trị không được, rồi lại phải xoay xở khắp nơi bán mọi thứ có thể trong nhà...". Bởi, hoàn cảnh gia đình chị Hào thuộc vào diện hộ nghèo của xã Quyết Thắng. Anh Nhiêm làm đủ nghề, khi thì phụ hồ, lúc khác lại tranh thủ làm cửu vạn, trong khi chị Hào mắc căn bệnh u tuyến giáp nhưng không dám đi bệnh viện điều trị mà cố chịu để dành tiền cho con.

Sau khi hoàn cảnh của em Hà được báo VietNamNet phản ánh, rất nhiều bạn đọc đã gọi điện thoại thăm hỏi và động viên gia đình có thêm động lực chữa bệnh cho con. Nhiều người gửi tiền ủng hộ nhờ báo chuyển giúp. Trong buổi gặp lại, PV báo VietNamNet trao tận tay gia đình chị Hào số tiền 26.965.709  đồng, theo kết chuyển 10 ngày cuối tháng 12/2017 của bạn đọc ủng hộ thông qua quỹ báo.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 26.965.709 đồng bạn đọc giúp ủng hộ đến tận tay gia đình em Phạm Thị Hà

Nhận số tiền trên, chị Hào vui mừng đến bật khóc: “Em thật chẳng biết nói sao cả, cả gia đình em biết ơn báo và các nhà hảo tâm nhiều lắm. Số tiền quá lớn chẳng bao giờ gia đình em có được. Em hoàn toàn yên tâm chạy chữa cho cháu rồi ạ”.

Chị Hà cho biết thêm, số tiền trên em sẽ một phần để trả khoản nợ lãi vay nóng cho con đi viện mấy lần trước vẫn chưa trả nổi, còn lại dùng chữa bệnh cho cháu.

 Pham Bắc