Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Mẹ bỏ đi, bố mất đột ngột, hai đứa trẻ khóc ngặt bên quan tài tình thương” nói về hoàn cảnh hai anh em mồ côi cùng cha khác mẹ là Phan Văn Dũng (15 tuổi) và Phan Văn Đạt (5 tuổi, học sinh Trường mầm non Hòa Hải), trú xóm 6, xã Hòa Hải, (Hương Khê, Hà Tĩnh).

Bố của Dũng và Đạt là anh Phan Văn Bằng (46 tuổi) mới đây mất đột ngột vì mắc bệnh hiểm nghèo. Bố mất, nhà nghèo không có tiền mua nổi cỗ quan tài cho bố, Dũng khóc ngất còn bé Đạt ngơ ngác chưa hiểu thấu nỗi đau.

{keywords}
Hai anh em côi cút trong khoảng thời gian sắp tới

Hoàn cảnh của hai anh em vô cùng éo le. Khi Dũng vừa tròn một tuổi rưỡi thì mẹ em bị suy thận rồi qua đời. Vài năm sau, anh quen biết và kết duyên với người phụ nữ khác rồi sinh ra em Đạt.

Thế nhưng, khi Đạt vừa tròn 1 tuổi, trong lúc anh Bằng ra đồng làm ruộng thì người vợ này đã lấy dây buộc chân Đạt ở giường rồi bỏ nhà đi.

Từ đó đến nay, anh Bằng sống một mình nuôi hai con trai ăn học. Suốt 4 năm qua anh làm thuê cuốc mướn, chật vật với đồng ruộng để có tiền nuôi các con.

Nào ngờ bệnh hiểm nghèo ập đến, anh Bằng lên cơn đau rồi nhập viện vì chứng suy thận, suy gan, suy não và bục bao tử. Sau khi mổ dạ dày, do bệnh tình quá nặng, anh đã tử vong.

{keywords}
Trao hơn 31 triệu đồng đến hai anh em mồ côi ở Hà Tĩnh

Ngày bố mất, em Dũng đang vào miền Nam làm thuê thì nhận được tin của hàng xóm. Dũng vội vã trở về nhà chịu tang bố. Nhà nghèo không có tiền mua quan tài, hàng xóm phải gom tiền để giúp hai em mua cỗ quan tài cho người bố quá cố.

Sau khi bài viết được đăng tải, hai anh em Dũng và Đạt nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả báo VietNamNet.

Em Phan Văn Dũng cho biết, thời gian qua hai anh em đã nhận được hơn 100 triệu đồng từ các nhà hảo tâm ủng hộ hai anh em. Số tiền này sẽ được người ông nội quản lý, gửi sổ tiết kiệm để sau này lo việc học hành cho hai cháu.

“Em thật sự cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã thương đến chúng em. Thời gian tới để ổn định rồi em sẽ vào lại miền nam làm việc, cố gắng kiếm tiền để phụ giúp ông nuôi Đạt học hành”, em Dũng tâm sự.

Cũng trong dịp này, đại diện báo trao thêm 1.800.000 đồng đợt 2 cho hai con của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy trong bài viết “Ngày lìa trần cô giáo không có nhà để đặt quan tài”, trú ở thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh. (Trước đó, đợt 1 báo VietNamNet đã trao 190 triệu đồng cho gia đình cô Thủy).

Thiện Lương

Trao hơn 18 triệu đồng đến em Triệu Qúy Tình mắc bệnh ung thư hạch

Trao hơn 18 triệu đồng đến em Triệu Qúy Tình mắc bệnh ung thư hạch

- Sau khi hoàn cảnh của em Triệu Qúy Tình nhân vật trong bài viết: “Bố mẹ làm phụ hồ, cháu bé ung thư phải ở nhà chịu đau đớn suốt 2 năm”được báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của tấm lòng hảo tâm