Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 2 để trao số tiền 333.005.000 đồng do bạn đọc ủng hộ bé Thổ Văn Minh, nhân vật trong bài viết "Cậu bé đáng thương cần gấp 200 triệu đồng ghép thận".

Nhờ nguồn hiến thận là cha đẻ của Minh, cùng số tiền do gia đình bán mảnh đất và bạn đọc VietNamNet ủng hộ, bé Minh đã có đủ điều kiện để thực hiện ca ghép thận. Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết thời gian phẫu thuật dự kiến sẽ vào ngày 23/3 tới.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (ngoài cùng bên trái) cùng đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 trao số tiền hơn 330 triệu đồng cho gia đình bé Minh.

Trong ngày gặp lại, vợ chồng chị Lên như được trút một phần gánh nặng. Những điều kiện khó khăn nhất đã được đáp ứng, giờ đây, chỉ cần gia đình chăm sóc tốt cho sức khỏe của bé Minh trước ca ghép, cơ hội chiến thắng càng lớn.

Chị Lên nhìn sang con trai mà lòng bùi ngùi. Chị chỉ ước sao con mình được điều trị khỏi bệnh, để được như những đứa trẻ bình thường khác, được đến trường, trưởng thành và có thể theo đuổi giấc mơ của mình.

Chị Lên chia sẻ: "Không có từ ngữ nào bày tỏ hết được niềm biết ơn của gia đình tôi đối với Báo VietNamNet và bạn đọc, cùng với sự giúp đỡ tận tình của các bác sĩ, các anh chị phòng Công tác xã hội của Bệnh viện.

Chúng tôi đã được tiếp thêm động lực, sự kiên định trong hành trình cứu chữa cho con trai. Xin kính chúc các ân nhân luôn mạnh khỏe, hạnh phúc".

{keywords}
BS CKII Lê Thị Minh Hồng- Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 dặn dò vợ chồng chị Lên chăm sóc kỹ càng cho bé Minh.

Theo thông tin từ phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2, sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ trực tiếp qua bệnh viện số tiền hơn 60 triệu đồng.

Nhờ có những tấm lòng thơm thảo mà lại thêm một mảnh đời bất hạnh được cứu giúp. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ của gia đình bé Minh, chúng tôi cũng cảm thấy lòng mình như được thắp thêm những ngọn lửa hạnh phúc.

Khánh Hòa

Cần gấp 100 triệu đồng cứu nữ sinh lớp 10 bị suy tim nguy kịch

Cần gấp 100 triệu đồng cứu nữ sinh lớp 10 bị suy tim nguy kịch

Anh Lượm từng phải 2 lần ký giấy cam kết để chuyển viện cho con gái. Anh không ngờ chỉ với biểu hiện sốt nhẹ, con anh lại bị suy tim rất nặng, nếu không điều trị kịp thời có thể tử vong.