Ba anh em Vũ Quang Đăng là nhân vật trong bài viết “Cha mẹ lần lượt qua đời, nam sinh lớp 10 nuôi 2 em thơ”. Mẹ các cháu, chị Phạm Thị Hải (SN 1982) qua đời do tai nạn. Chồng chị là anh Vũ Quang Lân (SN 1970) sức khỏe yếu, hay ốm đau bệnh tật nhưng vẫn một mình nuôi các con.

Ngày 22/5 vừa rồi, anh Lân đột tử, 3 anh anh em Vũ Quang Đăng phải tự chăm sóc nhau. Cháu Đăng là anh cả, năm nay học lớp 10; hai em là Vũ Phạm Thu Trang (SN 2008) và Vũ Thị Kim Phúc (SN 2010).

{keywords}
Báo VietNamNet trao số tiền hơn 347 triệu đồng cho gia đình em Đăng

Từ ngày bố mất, cháu Đăng trở nên trầm cảm, ít nói. Bữa ăn hàng ngày chỉ trông chờ vào sự quan tâm, giúp đỡ của bà con xóm làng.

Lúc còn sống bố rất muốn ba anh em cháu học thật giỏi để sau này không phải khổ như bố mẹ. Nhưng có lẽ cháu không thực hiện được ước mơ của bố rồi. Giờ lo bữa ăn trong ngày còn khó, lấy đâu tiền để anh em cháu học được. Cháu đã phải đưa hai em Trang và Phúc lên quê ở tạm với bà nội đang bị bệnh. Thời gian tới cháu tính sẽ nghỉ học đi làm thuê, kiếm tiền nuôi 2 em ăn học nối tiếp ước mơ của bố”, cháu Đăng bày tỏ.

{keywords}
Một mình cháu Đăng phải nuôi 2 em thơ sau khi bố mẹ lần lượt qua đời

Vừa rồi, hai em của Đăng về ở với bà 80 tuổi bị bệnh tim, phổi. Mới đây bà không thể chăm được cháu nữa nên đành phải đưa bé út Kim Phúc về lại cho Đăng. Anh em họ hàng ở quê cũng khó khăn nên chỉ có thể lo được cho cháu Vũ Phạm Thu Trang. Tuy nhiên thời gian tới sẽ rất khó khăn, bởi Trang đang có 2 cục hạch tuyến giáp nhưng gia đình không có tiền cho đi khám, điều trị.

Thương cho các cháu, bà nội lại cất công xuống ở cùng, lo cho Đăng và Phúc được phần nào.

{keywords}
Các đoàn thể, câu lạc bộ thiện nguyện đến chia sẻ cùng gia đình cháu Đăng

Đăng chia sẻ, cách đây 6 tháng, khi bố còn sống, Trang đã phát hiện có hạch ở 2 bên cổ. Thời gian gần đây em thường xuyên kêu đau, người cũng gầy rộc đi.

"Các nhà hảo tâm thương cảm đã giúp đỡ anh em chúng con, con sẽ dùng tiền này để đi khám và chữa bệnh cho em Trang. Bố mẹ đã ra đi sớm rồi, cháu không muốn em Trang phải khổ vì bệnh nữa", Đăng nói.

Chung tay chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của cháu Đăng, cùng với bạn đọc báo VietNamNet, tập thể giáo viên, học sinh trường Tiểu học Thị trấn Tĩnh Gia (phường Hải Hòa) đã quyên góp ủng hộ cho em được gần 50 triệu đồng; các nhóm Thiện nguyện xanh, Nhóm Thiện nguyện Tĩnh Gia cũng kêu gọi được số tiền hơn 30 triệu đồng...

Lê Dương

Cha mẹ lần lượt qua đời, nam sinh lớp 10 nuôi 2 em thơ

Cha mẹ lần lượt qua đời, nam sinh lớp 10 nuôi 2 em thơ

Mất cả bố lẫn mẹ, người anh trai đang học lớp 10 trở nên trầm cảm vì không thể chăm lo cho 2 đứa em, đành phải gửi các em về cho bà nội đang bị bệnh tim chăm sóc.