Ngày 23/4, tại nhà ông Phan Hoàng Lâm và bà Nguyễn Thị Lương (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 42.490.900 đồng của bạn đọc gửi gắm.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền 42.490.900 đồng mà bạn đọc giúp đỡ trước sự chứng kiến của Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Xuân Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An)

Ông Lâm chia sẻ, sau khi báo VietNamNet đăng tải hoàn cảnh, nhiều người đã gọi điện đến hỏi thăm, chia sẻ với vợ chồng ông. Số tiền mọi người gửi vào tài khoản cho gia đình khoảng 10 triệu đồng.

Chúng tôi thật sự rất biết ơn tấm lòng vàng của báo VietNamNet, của chính quyền xã và tất các bạn đọc đã quan tâm đến gia đình. Số tiền này là để trang trải thuốc thang cho cháu mỗi ngày”, ông xúc động.

Cũng theo ông Lâm, hơn 20 năm nay, ông liên tục đi làm phụ hồ, mỗi ngày chỉ kiếm được 280 ngàn đồng vừa nuôi cả gia đình. Tiền thuốc thang của em Phượng phải vay mượn khắp nơi.

Bà Lương (mẹ của Phượng) tâm sự, gia đình thật lòng cảm ơn các bạn đọc đã giúp đỡ, quan tâm để cháu có thêm cơ hội sống và uống thuốc hàng ngày.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Lương nghẹn ngào xúc động trước sự quan tâm về vật chất và tinh thần của bạn đọc VietNamNet cùng như các mạnh thường quân
{keywords}
Em Phan Hoàng Phượng bị người đi xe máy gây tai nạn rồi bỏ trốn, 19 năm qua cháu nằm liệt giường dưới bàn tay chăm sóc của bố mẹ 

Từ đây gia đình sẽ bớt khó khăn để có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Sự quan tâm của mọi người với gia đình ngoài vật chất thì tinh thần cũng rất quan trọng. Là người mẹ tôi thấy đỡ tủi thân và lạc quan trong cuộc sống. Thời gian nuôi con quá dài và không thể kể hết được nổi thống khổ mà mình đã phải trải qua”, bà Lương rưng rưng.

Ông Lê Xuân Thuyết – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Thành (huyện Yên Thành) cho biết: Đây là gia đình có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, vợ chồng chủ yếu làm nông nghiệp. Trường hợp của em Phượng bị tai nạn từ khi 3 tuổi cho đến nay, dù đi chữa khắp nơi nhưng vẫn bị bại liệt và nằm một chỗ.

Qua đây chính quyền xã Xuân Thành cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ để gia đình ông Lâm, bà Lương có kinh phí trang trải thuốc men cho em Phượng.

Bà con lối xóm cùng chính quyền, đoàn thể xã thường xuyên hỗ trợ giúp gia đình ông Lâm trong những lúc khó khăn cũng như các ngày lễ Tết.

Tổ chức Hội cựu chiến binh xã năm rồi đã trao tặng một con bê trị giá hơn 10 triệu đồng cho gia đình ông Lâm, bà Lương. Việc tặng bê (bò con) để giúp gia đình yên tâm phát triển kinh tế và sớm vươn lên thoát nghèo” – ông Thuyết chia sẻ.

Quốc Huy

Bi kịch của bé trai 3 tuổi 19 năm không thể lớn

Bi kịch của bé trai 3 tuổi 19 năm không thể lớn

Năm 3 tuổi, Phượng bị tai nạn dẫn đến dập não, gãy chân tay. Từ đó đến nay, suốt 19 năm em chỉ có thể nằm trên giường, chân tay co quắp, sống đời thực vật.