Bé Mang Hiên, nhân vật trong bài viết “Lâm vào đường cùng khi mẹ già bị gãy xương chậu, con bị ung thư” nhận được nhiều tình cảm của bạn đọc. Số tiền 22.855.000 đồng đã được trao cho anh Mang Quà, cha của Hiên để đóng viện phí cho con.

{keywords}
Anh Mang Quà, Cha của bé Mang Hiên gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet và bạn đọc đã giúp đỡ con có thêm khả năng chữa bệnh.

Hoàn cảnh của gia đình bé Hiên hết sức khó khăn. Cha mẹ con dù cố gắng làm lụng nhưng mãi vẫn không thoát được hộ nghèo. Bà nội của Hiên đã già yếu. Khi bà bị ngã gãy xương chậu, vì không có tiền chữa trị nên gia đình phải đưa bà về nhà. Bà nội ở nhà nằm một chỗ, tất cả sinh hoạt đều phụ thuộc vào chị gái của Hiên năm nay mới học lớp 7. Trong khi đó, chị gái của Hiên cũng bị hạch amidan nhưng chỉ được uống thuốc sơ sơ.

Bé Hiên bị ung thư máu hệ tạo huyết, cha mẹ phải vay mượn để đưa con vào TPHCM chữa bệnh. Khi sức khỏe của Hiên yếu, cả cha và mẹ phải thay phiên nhau chăm sóc cho con. Gia đình càng lâm vào khốn khó.

Nhờ có sự giúp đỡ của bạn đọc VietNamNet, bé Mang Hiên đã có thêm động lực để chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Hoàn cảnh của bé Võ Văn Đồng, nhân vật trong bài viết “Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 1 tuổi mồ côi cha, mẹ vướng bận em nhỏ” cũng khiến nhiều bạn đọc xúc động.

Bé Đồng là đứa trẻ phải chịu nhiều thiệt thòi. Con mất cha khi chỉ mới hơn 6 tháng tuổi, mẹ con lại có bầu em bé thứ 3. Sau khi sinh em, mẹ Đồng bồng bế theo anh và em về quê, bỏ Đồng lại cho ông bà nội chăm sóc. Những ngày đầu con bị bệnh, chỉ có ông nội chạy vạy, đưa con đi khắp các bệnh viện để thăm khám, chữa trị, vì mẹ con vướng bận em nhỏ, không thể đi theo con.

{keywords}
Đại diện của Báo VietNamNet trao số tiền 18.350.000 đồng cho ông Lê Phi Đời, ông nội của bé Võ Văn Đồng.

Bé Võ Văn Đồng bị ung thư máu, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Hiện tại, con cần dùng loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, chi phí khá đắt cho một liệu trình. Sau khi bài viết chia sẻ hoàn cảnh của bé Đồng đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc thương xót đã ủng hộ con được tổng số tiền là 18.350.000 đồng để con tiếp tục điều trị.

Ông Lê Phi Đời, ông nội của bé Đồng cảm động khi nhận tiền của bạn đọc gửi tặng. Ông chia sẻ: “Vậy là cháu tôi lại tiếp tục được điều trị. Thời gian gần đây cháu khá yếu, may mắn có tiền của các mạnh thường quân ủng hộ để gia đình chăm lo cho cháu tốt hơn”.

Khánh Hòa

Lâm vào đường cùng khi mẹ già bị gãy xương chậu, con bị ung thư

Lâm vào đường cùng khi mẹ già bị gãy xương chậu, con bị ung thư

 Mẹ hơn 60 tuổi bị ngã gãy xương chậu, còn chưa kiếm đủ tiền chữa trị thì con trai mắc bệnh ung thư máu hệ tạo huyết. Vợ chồng nghèo lặng người, vùng núi ít việc, không biết kiếm đâu ra tiền để chữa trị cho mẹ và con?  

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 1 tuổi mồ côi cha, mẹ vướng bận em nhỏ

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 1 tuổi mồ côi cha, mẹ vướng bận em nhỏ

 Bé Võ Văn Đồng nằm khóc ngặt trong phòng bệnh. Hơn 1 tuổi, Đồng còn có chị gái 3 tuổi và em trai 3 tháng tuổi. Giáp Tết 2019, cha của Đồng mất do tai nạn giao thông, bỏ lại vợ trẻ và 3 con thơ dại.