Năm 2004, anh Hà Huy Tuấn (SN 1980) lấy chị Lê Thị Hảo (SN 1986), lần lượt sinh được hai anh em Tài và Liên. Hiện Tài đang học lớp 10 trường nghề ở Nghi Sơn, còn Liên học lớp 7.

Năm 2008, anh Tuấn đi làm quặng thuê không may bị tai nạn dẫn đến động kinh, mất sức lao động. Từ đó, mọi công việc, gánh nặng gia đình dồn hết lên vai chị Hảo. Vừa chăm chồng, vừa lo cho 2 đứa con, nhiều lúc chị Hảo kiệt quệ.

{keywords}
Báo VietNamNet trao số tiền hơn 62 triệu đồng cho gia đình cháu Tài

Ngày 8/12 âm lịch vừa qua, trong lúc chị Hảo đang đi cấy thì đột quỵ mà qua đời, để lại 2 đứa con cho người chồng ngây dại.

Từ lúc vợ mất, anh Tuấn càng thêm trầm cảm, nhiều lúc cơn động kinh tái phát, anh dằn vặt bản thân. Để lo cho 3 bố con anh Tuấn, bà Hiền (bà nội) phải thường xuyên sang nhà dọn dẹp, nấu cơm.

Mọi việc tưởng chừng như sẽ nguôi dần thì đến ngày 19/2, bà ngoại (mẹ vợ) lại mất, anh Tuấn ngã gục thêm một lần nữa.

{keywords}
Chỉ trong vòng 15 ngày hai anh em Tài đã mất cả bố lẫn mẹ

Ngày 22/12, sau bữa cơm trưa, trong lúc 2 đứa con đang còn ngồi mâm cơm thì anh Tuấn có nói ra ngoài đi vệ sinh. Xong bữa cơm chẳng thấy bố đâu, hai anh em Tài ra sau vườn tìm thì thấy bố đã treo cổ tự tử.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết “Vợ chết, chồng tâm thần treo cổ tự tử vì không nuôi nổi hai con” đã được nhiều bạn đọc chia sẻ, ủng hộ với số tiền 62.755.000đ qua tài khoản của báo.

{keywords}
Các nhóm câu lạc bộ cùng làm sổ tiết kiệm cho hai em Tài

Nhận số tiền trên tay, bà Hoàng Thị Hiền (bà nội cháu Tài, Liên) không khỏi xúc động, bà bảo: “Bố mẹ các cháu đã mất hết, hai cháu lại đang tuổi ăn học. Vợ chồng tôi cũng đã già yếu đang không biết phải lo tiền ăn học, trang trải cuộc sống như thế nào. Nay được các nhà hảo tâm giúp đỡ, gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn. Số tiền này tôi sẽ gửi tiết kiệm cho các cháu để sau này các cháu đỡ khổ”.

Ông Nguyễn Thế Anh, Phó bí thư Đoàn thị xã Nghi Sơn cho biết, ngoài số tiền báo VietNamNet trao, các nhóm câu lạc bộ ở địa phương cũng đã kêu gọi, hỗ trợ được 56.870.000đ.

Được sự thống nhất của gia đình cháu Tài, có sự chứng kiến của các đoàn thể địa phương, số tiền trên được ghép vào với số tiền của báo VietNamNet và đã làm sổ tiết kiệm cho hai anh em Tài sổ tiết kiệm trị giá 110 triệu đồng, số dư còn lại đã gửi lại cho gia đình”, ông Thế Anh chia sẻ.

Lê Dương

Vợ chết, chồng tâm thần treo cổ tự tử vì không nuôi nổi 2 con

Vợ chết, chồng tâm thần treo cổ tự tử vì không nuôi nổi 2 con

Chỉ trong vòng 15 ngày, hai anh em Hà Huy Tài và Hà Thị Liên lần lượt mất cả bố lẫn mẹ. Hiện giờ, hai em đang nương tựa vào ông bà nội đã tuổi cao, sức yếu.