Mới đây, PV báo VietNamNet về lại thôn Quyết Thắng, xã Bình An (Lộc Hà, Hà Tĩnh) thăm bà Ngô Thị Liên (56 tuổi) cùng cậu con trai liệt giường Nguyễn Văn Thanh (33 tuổi). Tại đây, đại diện báo đã trao 62.670.000 đồng do độc giả VietNamNet gửi ủng hộ, giúp đỡ hai mẹ con bà Ngô Thị Liên.

{keywords}
Hơn 62 triệu đồng được trao tận tay gia đình

Bà Ngô Thị Liên là nhân vật trong bài viết: “Con trai liệt giường nhiều năm, góa phụ nghèo cầu mong sự giúp đỡ”, đăng tải trên báo VietNamNet nói về gia cảnh khốn cùng của gia đình.

Chồng mất sớm vì bệnh tim, một mình bà Liên 15 năm trời tần tảo nuôi con khôn lớn. Hai người con gái đầu đi lấy chồng xa, con gái út đang học tại Sài Gòn, bà chỉ có anh Thanh là chỗ dựa cả về tinh thần lẫn sức lực lúc tuổi già.

Năm năm trước, trong lúc đi phụ hồ ở Sài Gòn kiếm tiền phụ mẹ nuôi em gái ăn học, anh Thanh bất ngờ đổ bệnh. Hai chân bầm tím, đau nhức không thể di chuyển. Sau khi được bạn bè đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám, anh được bác sĩ kết luận mắc chứng máu đông gây tắc động mạch chủ cần mổ gấp.

{keywords}
Bà Liên rơi nước mắt vì bệnh tật của con

Đến nay, anh Thanh đã trải qua trải qua 8 lần mổ, từ chân kéo dài lên lồng ngực chi chít những vết sẹo, đôi chân anh không thể đi lại, đứng vững như người bình thường. Mỗi ngày tiền duy trì thuốc men cho anh Thanh hết hơn 400 ngàn đồng. Sắp tới lần mổ tiếp theo, cần cả trăm triệu đồng nhưng bà không biết kiếm đâu ra.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải, bà Ngô Thị Liên đón nhận nhiều tình cảm thương mến của độc giả. Bạn đọc đã gửi về hơn 62 triệu đồng, đã được PV báo VietNamNet trao tận tay cho gia đình.

Bà Ngô Thị Liên lau nước mắt, xúc động cho biết: “Đây là số tiền lớn mà mẹ con tôi được đón nhận qua sự ủng hộ của bạn đọc báo VietNamNet. Số tiền này sắp tới tôi sẽ dành vào ca mổ chân, điều trị cho con trai. Tôi biết ơn, cảm ơn mọi người đã nâng đỡ hai mẹ con, xin cảm ơn báo VietNamNet là cầu nối để nhiều người biết đến hoàn cảnh của gia đình”.

Thiện Lương

Cha nguy kịch phải thở máy, 3 con thơ mồ côi mẹ cầu cứu

Cha nguy kịch phải thở máy, 3 con thơ mồ côi mẹ cầu cứu

Căn bệnh ung thư đã cướp đi mẹ của 3 đứa trẻ. Ba năm sau, người cha bất ngờ đổ bệnh nặng, nguy cơ trở thành trẻ mồ côi đang chờ đợi chúng.