Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn – Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn mới đây đã hành quân về tỉnh TT-Huế làm công tác dân vận.

Được biết, đây là lần thứ 2 trở lại TT-Huế của Thiếu tướng Phạm Trường Sơn trong vòng nửa năm qua bởi lẽ, ông chính là vị Tướng của Quân chủng PK-KQ từng trực tiếp chỉ đạo tổ bay của Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 vào trinh sát, tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (tháng 10/2020).

{keywords}
Người dân vùng núi A Lưới vui mừng đón nhận quà của Đoàn công tác Quân chủng PK-KQ

Tại huyện miền núi A Lưới, đoàn đã đến 12 xã biên giới còn gặp nhiều khó khăn của huyện tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách quốc phòng, an ninh, dân tộc, tôn giáo; chương trình xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; truyên truyền cho người dân về Luật Bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp.

A Lưới là căn cứ địa cách mạng của tỉnh TT-Huế nói riêng, cả nước nói chung trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Qua hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, đồng bào các dân tộc A Lưới đã có nhiều tấm gương tiêu biểu như anh hùng liệt sỹ A Vầu (xã Hồng Kim); anh hùng liệt sỹ Cu Lối, (xã Hồng Nam); anh hùng Cu Trip, anh hùng Hồ Vai, Kăn Lịch, Kăn Đơm, Bùi Hồ Dục, Hồ A Nun và nhiều tấm gương tiêu biểu khác.

Nhờ những đóng góp to lớn cho cách mạng mà đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương, phong tặng huyện A Lưới danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 16 xã, thị trấn được phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 8 cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 12 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 19 tập thể anh hùng lực lượng vũ trang.

Đồng thời, huyện A Lưới là địa bàn sinh sống, tụ cư lâu đời của đồng bào các dân tộc thiểu số anh em: Pa Kô, Tà Ôi, Ka Tu, Pa Hy trong các thung lũng dọc Trường Sơn, sát với nước bạn Lào anh em. 

{keywords}
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn (trái) từng trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 bằng trực thăng

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ đã trao tặng người dân tại các xã nghèo huyện A Lưới 12 tấn gạo cùng một số nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt để giúp người dân vơi bớt khó khăn.

“Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, san sẻ, giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ PK-KQ với người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Trong thời gian tới, đoàn sẽ quay trở lại để xây dựng một số căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 80 triệu đồng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp bà con ổn định cuộc sống”, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn chia sẻ.

Bảo Ngọc 

Rào Trăng ơi… có các anh về!

Rào Trăng ơi… có các anh về!

Các anh đi, tất cả hai mươi mốt người/ Vượt núi, băng rừng, vượt dòng nước lũ/ Gió rít, mưa giăng mịt mù phía trước/ Rào Trăng ơi… có các anh về.